Dòng sự kiện:

Đây là lý do bạn nên uống 1 ly nước chanh mỗi ngày trong mùa dịch Corona!

06:02 07/02/2020
Nước chanh rất giàu vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Nhất là trong mùa dịch nCoV này, một cốc nước chanh mỗi ngày có thể giúp bạn tăng cường hệ miễn dịch, đẩy lùi virus gây bệnh.

Dưới đây là những công dụng tuyệt vời mà nước chanh mang lại cho sức khỏe: 

Tốt cho đường tiêu hóa

vi sao ban nen uong nuoc chanh moi ngay nhat la trong mua dich giadinhvietnam (1)

Nước chanh giúp thúc đẩy hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả hơn (Ảnh minh họa)

Uống nước chanh ấm vào buổi sáng giúp khởi động hệ thống tiêu hóa của bạn, cho phép bạn tiêu hóa thức ăn dễ dàng hơn và ngăn ngừa sự tích tụ độc tố. Không những vậy, nước chanh có tác dụng kích thích hoạt động của gan, giúp kiểm soát những chuyển động trong đường ruột. Nhờ đó, sẽ ngăn chặn những rắc rối về vấn đề tiêu hóa hay xảy ra thường ngày: táo bón, khó tiêu, ợ nóng hay đầy hơi…

 

Tăng cường hệ miễn dịch

Nhờ lượng vitamin C dồi dào nên chanh rất có lợi trong việc tăng cường hệ thống miễn dịch cho cơ thể, đặc biệt là phòng chống các virus gây bệnh cảm cúm, cảm lạnh, nCoV,… Một cốc nước chanh mỗi ngày có thể giúp bạn tăng cường sức để kháng hữu hiệu để ngăn ngừa được nguy cơ mắc virus Corona.  Không những vậy thức uống này cũng rất giàu kali, giúp kích thích hoạt động của não bộ và hệ thần kinh, kiểm soát huyết áp hiệu quả.

Giúp giảm cân

vi sao ban nen uong nuoc chanh moi ngay nhat la trong mua dich giadinhvietnam (2)

Nước chanh giúp hỗ trợ quá trình giảm cân nhanh chóng và hiệu quả hơn (Ảnh minh họa)

Nước chanh chứa ít calo nên được xem là một thức uống rất hữu ích cho những người muốn giảm cân. Thành phần polymer pectin có trong chanh sẽ ức chế cảm giác thèm ăn, giúp giảm cân hiệu quả. Uống nước chanh vào buổi sáng sau khi thức dậy sẽ giúp bạn no và tăng cường trao đổi chất, đẩy nhanh tốc độ giảm cân hơn.

Làm đẹp da

 

Vitamin C trong chanh có thể làm giảm nếp nhăn. Nghiên cứu cho thấy, những người tiêu thụ nhiều vitamin C sẽ ít có nếp nhăn và ít bị khô da hơn. Vitamin C có vai trò mạnh mẽ trong việc sản xuất collagen và elastin, những yếu tố giúp da khỏe mạnh mà vẫn linh hoạt. Uống nước chanh mỗi ngày là chiếc chìa khóa giúp bạn làm trẻ hóa làn da, ngăn ngừa sự lão hóa hiệu quả.

Tăng khả năng phục hồi

Vitamin C có trong chanh có thể giúp tăng cường việc tự chữa lành các vết thương của cơ thể. Tương tự như vậy, nó cũng là một chất dinh dưỡng thiết yếu trong việc duy trì xương, mô liên kết và sụn.

Các nghiên cứu khoa học cũng cho thấy rằng vitamin C cũng có đặc tính chống viêm. Do đó, có thể thấy rằng vitamin C là một chất dinh dưỡng thiết yếu trong việc duy trì sức khỏe tốt, giúp phục hồi cơ thể sau căng thẳng và chấn thương.

Ngăn ngừa sỏi thận

vi sao ban nen uong nuoc chanh moi ngay nhat la trong mua dich giadinhvietnam (3)

Uống nước chanh mỗi ngày có thể giúp điều trị bệnh sỏi thận tốt hơn (Ảnh minh họa)

Sỏi thận được tạo nên từ canxi oxalate hình thành trong thận. Citrate, một hợp chất được tìm thấy trong chanh được cho là có khả năng ngăn canxi liên kết với các hợp chất khác và tạo thành sỏi. Nước chanh chứa một lượng lớn citrate có thể giúp điều trị sỏi thận hiệu quả.

Giúp hơi thở thơm mát

Vị thơm của chanh có thể trung hòa mùi rất tốt. Uống một ít nước chanh sau bữa ăn có nhiều hành, tỏi hoặc cá có thể tẩy sạch mùi còn sót lại, giúp bạn thoát khỏi tình trạng hôi miệng. Ngoài ra, chanh cũng kích thích sản xuất nước bọt rất hiệu quả, để làm sạch miệng.

Nguồn: Gia đình Việt Nam