Dòng sự kiện:

ĐH Luật TP.HCM hủy quyết định đình chỉ nữ sinh sử dụng sách photo

17:55 15/02/2017
Trước phản hồi trái chiều của dư luận, trường ĐH Luật TP HCM đã hủy quyết định kỷ luật đình chỉ một năm với nữ sinh sử dụng sách photo. Thay vào đó, nữ sinh này nhận hình thức kỷ luật cảnh cáo.

Ngày 15/2 Hiệu trưởng Trường ĐH Luật TP HCM GS-TS Mai Hồng Quỳ đã chỉ đạo Hội đồng Kỷ luật Nhà trường nhóm họp để xem xét đơn của sinh viên N.T.N.A. và tiếp nhận, đánh giá những ý kiến của dư luận.

Các thành viên Hội đồng kỷ luật khẳng định đã thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ và tư vấn theo đúng các quy định pháp luật và chủ trương của nhà trường, khẳng định hành vi của sinh viên N.T.N.A đã vi phạm Luật Sở hữu trí tuệ, việc xử lý là cần thiết, hình thức xử lý và mức áp dụng kỷ luật là phù hợp, đúng mực.

Tuy nhiên, sau khi xem xét đơn và nghe trình bày của sinh viên N.T.N.A, hội đồng đánh giá sinh viên đã có thái độ tích cực, ăn năn và mong muốn được sửa chữa khuyết điểm.

Mặt khác, các thành viên là đại diện đoàn thành niên, hội sinh viên cũng đã đề nghị hội đồng xem xét để tạo điều kiện cho sinh viên sớm được tiếp tục học tập.

Vì vậy, hội đồng kỷ luật đã thống nhất kết luận và tư vấn hiệu trưởng xem xét ra quyết định thay đổi hình thức kỷ luật từ đình chỉ 1 năm học tập sang hình thức đình chỉ học tập 1 học kỳ.

Tuy nhiên, sau khi nghe báo cáo của phòng đào tạo về tình hình bố trí lớp và các môn học cho sinh viên N.T.N.A sau khi hết thời hạn kỷ luật, hiệu trưởng nhà trường nhận thấy việc tạm dừng học tập trên thực tế không chỉ là 1 học kỳ mà sẽ vẫn kéo dài một năm. Do vậy, hiệu trưởng quyết định áp dụng hình thức kỷ luật cảnh cáo.

Theo GS.TS Mai Hồng Quỳ, việc nữ sinh vi phạm Luật Sở hữu trí tuệ là có căn cứ nên hội đồng kỷ luật không xem xét lại. Trường họp, cân nhắc quyết định kỷ luật dựa trên thái độ tích cực của sinh viên và những góp ý của xã hội. 

Trước đó, sinh viên N.A.N.T, lớp dân sự 40A1 bị trường thi hành kỷ luật do mang 8 cuốn tài liệu photo vào trường. ĐH Luật TP.HCM đình chỉ học một năm đối với nữ sinh này gây ra cuộc tranh luận gay gắt. Bên cạnh ý kiến đồng thuận, một số người cho rằng hình thức kỷ luật này quá nghiêm khắc.

Linh An

Nguồn: Gia đình Việt Nam