Dòng sự kiện:

Điểm danh những thực phẩm là kẻ thù của làn da

Theo Phununews
16:27 06/05/2019
Với người phụ nữ, làn da nói lên tuổi tác. Việc duy trì chế độ ăn lành mạnh sẽ giúp bảo vệ làn da khỏi tiến trình của quá trình lão hóa.

Dưới đây là những thực phẩm gây hại cho da của bạn:

Đường và đồ ngọt

Đường có thể gây tăng cân, tạo nếp nhăn, làm da chảy xệ và gây hại sức khỏe nói chung. Ăn quá nhiều đường sẽ hình thành sự liên kết giữa glucose với protein và lipid. Vì các protein này chịu trách nhiệm duy trì sự săn chắc của da, sự liên kết này làm hỏng collagen của da và phát triển nếp nhăn.

Thực phẩm giàu chất béo bão hòa

Chất béo chuyển hóa có thể tìm thấy trong thức ăn nhanh, thực phẩm chiên rán, bơ thực vật và các loại đồ ăn vặt. Chúng không chỉ làm tăng nguy cơ phát triển bệnh tim mà còn làm xơ cứng, tắc nghẽn động mạch hoặc làm hẹp các mạch máu. Điều này gây suy yếu lưu lượng máu đến da, dẫn đến lão hóa sớm và hình thành nếp nhăn.

Thịt chế biến

Các loại thịt chế biến như xúc xích, thịt xông khói, thịt nguội chứa rất nhiều muối và chất bảo quản. Tiêu thụ chúng có thể dẫn đến mất nước và gây ra viêm. Ngoài ra, các thực phẩm này làm giảm vitamin C trong cơ thể, dưỡng chất rất quan trọng trong việc hình thành collagen.

Khoai tây chiên

Khoai tây gần như bị phân hủy ngay lập tức thành đường khi chúng vào bên trong cơ thể chúng ta. Thực phẩm chiên trong dầu ở nhiệt độ cao giải phóng các gốc tự do và điều này gây tổn thương tế bào của da.

Thực phẩm cay

Đồ ăn cay có thể gây ra bệnh hồng ban trên da vì chúng làm giãn mạch máu. Điều này có thể khiến da trông đỏ, thiếu sức sống và kém trẻ trung. Thi thoảng ăn đồ cay không có gì xấu, nhưng ăn thường xuyên có thể gây ra hội chứng tĩnh mạch mạng nhện, bọng mắt hoặc da bị đỏ vĩnh viễn.

Ảnh sưu tầm

Nguồn: Gia đình Việt Nam