Dòng sự kiện:

Điều gì xảy ra khi ăn yến mạch mỗi buổi sáng?

22:07 19/11/2019
Yếu mạch là loại ngũ cốc giàu chất xơ và nhiều dưỡng chất nhất. Ăn yến mạch hàng ngày sẽ mang đến những lợi ích sức khỏe tuyệt vời mà bạn không ngờ đến.

Yến mạch chứa nhiều vitamin E, B6, B5 cùng khoáng chất như sắt, selen, magiê, đồng và các chất béo không bão hòa, đây là lý do khiến yến mạch trở thành loại ngũ cốc hàng đầu cho sức khỏe. Dưới đây là những lợi ích của việc ăn yến mạch hàng ngày.

Ngăn ngừa táo bón

dieu gi xay ra khi an yen mach moi buoi sang giadinhvietnam (1)

(Ảnh: Trí Thức Trẻ)

Yến mạch rất giàu chất xơ, chứa cả sợi hòa tan và không hòa tan giúp kích thích nhu động ruột, ngăn ngừa táo bón hiệu quả. Ngoài ra, ăn yến mạch hàng ngày còn giúp gia tăng sự phát triển của vi khuẩn có lợi trong đường tiêu hóa để hệ tiêu hóa luôn khỏe mạnh.

Kiểm soát đường huyết

Ăn yến mạch hàng ngày có thể giúp bạn kiểm soát lượng đường trong máu và giảm nguy cơ mắc tiểu đường tuyp 2. Chất xơ và carbohydrate phức tạp có trong yến mạch có thể làm chậm việc chuyển đổi toàn bộ thực phẩm sang đường đơn của cơ thể. Không nhưng vậy beta-glucan có trong yến mạch giúp bổ sung insulin cho người mắc bệnh tiểu đường, hạ huyết áp, giảm nồng độ cholesterol.

Hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Ăn yến mạch vào buổi sáng là phương pháp đơn giản giúp bạn kiểm soát cân nặng thật tốt. Yến mạch là thực phẩm ít calo nên có thể làm chậm quá trình tiêu hóa nên giảm sự thèm ăn và giảm cân. Bằng cách trì hoãn thời gian cần thiết để dạ dày tiêu hóa hết thức ăn, beta-glucan trong bột yến mạch có thể làm tăng cảm giác no.

Làm đẹp da

dieu gi xay ra khi an yen mach moi buoi sang giadinhvietnam (2)

Yến mạch giúp da luôn sáng mịn và mềm mại (Ảnh minh họa) 

Nhờ các vitamin và các khoáng chất như Sắt, Selen, Magiê, Đồng,… dồi dào có trong yến mạchgiúp loại ngũ cốc này có công dụng tương đương như một loại mỹ phẩm làm đẹp da hàng đầu cho da luôn mềm mại và căng mọng. Không những vậy nó còn giúp cân bằng độ pH giúp làm da giảm ngứa, kích ứng da hay làm dịu da khi đi nắng.

 Giảm nguy cơ ung thư

Yến mạch là một sản phẩm vô cùng có lợi cho cả nam và nữ giới để phòng ngừa ung thư liên quan đến hệ sinh sản. Nhờ chất lignan có trong yến mạch giúp cơ thể chống choi với các tế bào gây ung thư, làm giảm nguy cơ ung thư vú, ruột kết, tuyến tiền liệt và buồng trứng.

Tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể

Yến mạch chứa beta-gluten giúp cơ thể tăng cường các hệ miễn dịch khi cơ thể tiếp xúc với môi trường vi khuẩn, vi rút hàng ngày. Ngoài ra, chất này còn giúp bạch cầu trung tính di chuyển đến vị trí nhiễm trùng để diệt vi khuẩn gây hại cho sức khỏe.

Ngăn ngừa bệnh tim mạch

dieu gi xay ra khi an yen mach moi buoi sang giadinhvietnam (3)

Ăn yến mạch mỗi ngày có thể giảm nguy cơ mắc tim mạch (Ảnh minh họa)

Yến mạch chứa các chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa bệnh tim hiệu quả. Hàm lượng lớn chất xơ trong yến mạch giúp làm giảm cholesterol xấu mà không ảnh hưởng đến cholesterol tốt. Ăn yến mạch mỗi ngày sẽ giúp làm sạch các chất mỡ lắng đọng ở thành động mạch, giảm nguy cơ gây xơ vữa động mạch, cơn đau tim và tai biến mạch não.

Cải thiện chất lượng giấc ngủ

Các axit amin và chất dinh dưỡng khác trong yến mạch giúp sản xuất melatonin để tạo cơn buồn ngủ. Ăn yến mạch mỗi ngày sẽ thúc đẩy sản xuất insulin, giúp các con đường thần kinh nhận được tryptophan- một axit amin hoạt động như một chất an thần cho não để bạn thư giãn và ngủ ngon giấc hơn.

Nguồn: Gia đình Việt Nam