Dòng sự kiện:

Điều kỳ diệu đến từ những đứa trẻ đọc sách cho chó nghe

20:27 07/03/2016
Trẻ em ngồi đọc sách cho những chú chó nghe? Điều này nghe có vẻ kỳ lạ nhưng lại là một dự án đầy ý nghĩa và tiềm năng.

Một điều thật tuyệt vời đang diễn ra tại Hội Nhân đạo Missouri (Mỹ). Những đứa trẻ ngồi trước cũi của những con chó và đọc sách cho chúng nghe. Ý tưởng này nhằm mục đích giúp trẻ em thực hành kỹ năng đọc, đồng thời giúp những chú chó hòa nhập với cuộc sống hơn.

Jo Klepacki - giám đốc sáng tạo của dự án này cho rằng có thể mọi người không thể nhận chăm sóc tất cả những chú chó này nhưng không có nghĩa bạn không thể làm điều gì đó tốt cho chúng. Những đứa trẻ này đang làm một điều đáng yêu, giúp những con vật này thoát khỏi vỏ bọc nhút nhát.

Dự án này được phát động từ Giáng sinh năm ngoái và bây giờ đã trở thành hoạt động thường xuyên mỗi tháng một lần. Các nhân viên cũng đã ghi nhận tác động tích cực của dự án.

Những đứa trẻ em từ 6-15 tuổi, ngồi bên ngoài chuồng nhốt, đọc to cuốn sách trên tay. Những chú chó bắt đầu làm quen với những đứa trẻ.

"Chúng tôi muốn giúp những chú chó nhút nhát và sợ hãi có cơ hội được tiếp xúc và "điều trị vật lý". Bên cạnh đó, dự án này cũng khuyến khích trẻ em phát triển sự đồng cảm với động vật, có trách nhiệm và kết nối với động vật tốt hơn trong cuộc sống.

Ngoài luyện tập kỹ năng đọc, dự án này sẽ giúp trẻ giao tiếp một cách tự do và học được những kỹ năng sống có giá trị khác.

Đinh Hương

Nguồn: Gia đình Việt Nam