Dòng sự kiện:

Điều trùng hợp thú vị giữa hoa hậu Mỹ Linh và Kỳ Duyên

14:07 29/08/2016
Tân hoa hậu Đỗ Mỹ Linh sinh năm 1996, bằng tuổi hoa hậu tiền nhiệm Nguyễn Cao Kỳ Duyên và cả hai là đồng môn ở trường Đại học Ngoại thương.

Ngay sau khi Đỗ Mỹ Linh đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2016, cư dân mạng đã truyền tay nhau một bức ảnh thú vị. Đó là khoảnh khắc Mỹ Linh chụp cùng Kỳ Duyên trong hậu trường đêm Chung khảo phía Bắc của Hoa hậu Việt Nam cách đây 2 năm.

Tiết lộ với báo chí sau đêm đăng quang, Mỹ Linh cho biết, cô từng đăng ký dự thi Hoa hậu Việt Nam 2014 tuy nhiên vì lý do sức khỏe mà phải rút lui.

Năm nay, Kỳ Duyên vì những sai sót không đáng có trước thềm chung kết HHVN 2016 đã phải nhận "án phạt" từ BTC, theo đó người đẹp không được mời tham dự đêm chung kết và trao lại vương miện cho tân hoa hậu. Điều này không chỉ đáng tiếc với Kỳ Duyên mà cũng gây tiếc nuối cho nhiều khán giả vì không được thấy khoảnh khắc quan trọng của 2 hoa hậu rất có duyên với nhau.

Tân Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh bằng tuổi Kỳ Duyên, sinh năm 1996 và là sinh viên của trường Đại học Ngoại thương Hà Nội. Cả hai cũng là bạn bè của nhau.

Ngay sau khi Đỗ Mỹ Linh đăng quang, Kỳ Duyên dù không có mặt tại đêm Chung kết để trao lại vương miện nhưng cũng đã có những lời chúc mừng và động viên cho Tân Hoa hậu. 

Khi được báo chí hỏi: "Sẽ rút kinh nghiệm gì từ những sai phạm của Hoa hậu Kỳ Duyên?", Tân Hoa hậu khá lúng túng và trả lời: "Tôi chỉ biết nói rằng sau scandal của Kỳ Duyên bản thân tôi sẽ cố gắng để không diễn ra những chuyện như vậy. Từ bé đến lớn tôi là cô bé hồn nhiên, vô tư. Hình ảnh của tôi từ trước đến nay đều phù hợp với vị trí Hoa hậu Việt Nam. Tôi và Kỳ Duyên ngoài đời là bạn của nhau. Tôi thấy Duyên là cô gái năng động và cá tính".

Trước đó, truyền thông, khán giả đều dự đoán ngôi vị Hoa hậu sẽ thuộc về thí sinh Bùi Nữ Kiều Vỹ hoặc em gái của á hậu Ngô Trà My - Ngô Thanh Thanh Tú. "Truyền thống" của HHVN thường là trao vương miện cho một gương mặt hoàn toàn mới. Tuy nhiên, sau tất cả, Đỗ Mỹ Linh, cô gái từng lọt top 15 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015, đã chiến thắng.

Trong phần thi "Người đẹp nhân ái", Mỹ Linh tạo ấn tượng tốt với dự án "Điện sáng đường quê và thiết chế nhà văn hóa" tại Yên Bái. Đặc biệt tân hoa hậu gây nhiều thiện cảm với câu trả lời ứng xử thông minh.

Khi nhận được câu hỏi “Nhiều bạn trẻ lấy việc làm việc hết mình, hưởng thụ tối đa làm phương châm sống. Bạn có đồng tính với phương châm đó không?”. Mỹ Linh trả lời: “Tôi băn khoăn với chữ hưởng thụ, nếu có thể tôi muốn thay bằng tận hưởng. Bởi khi mình đã làm hết mình, mình xứng đáng có kết quả để tận hưởng công việc mình đã làm”.

Sau khi tân hoa hậu lên ngôi, trên mạng có nhiều ý kiến so sánh Mỹ Linh với hai Á hậu. Tân hoa hậu cho biết: 'Mỗi cuộc thi, người chiến thắng lúc nào cũng nhận được những ý kiến trái chiều nhưng tôi không ngại điều này. Tôi sẽ cố gắng để chứng tỏ cho mọi người thấy vị trí mình đạt được là xứng đáng. Riêng việc so sánh với hai Á hậu tôi nghĩ là điều bình thường.

Trước đêm chung kết diễn ra, Thanh Tú và Thùy Dung đều là hai cái tên tôi dự đoán sẽ đoạt vị trí Hoa hậu. Mỗi thí sinh đều có những điểm nổi trội và hạn chế riêng, không phải tự nhiên ban tổ chức lại trao vương miện cho tôi".

Tân hoa hậu khẳng định sau khi đăng quang, cô sẽ tiếp tục hoạt động thiện nguyện mạnh mẽ và mong muốn được tham dự một cuộc thi nhan sắc quốc tế.

> Ngắm mặt mộc đẹp không tỳ vết của tân Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh

> Những chất vấn sau đăng quang với hoa hậu Đỗ Mỹ Linh

Đinh Hương

Nguồn: Gia đình Việt Nam