Dòng sự kiện:

Đỗ Mỹ Linh bất ngờ đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2016

07:25 29/08/2016
Trái với dự đoán, thí sinh đến từ Hà Nội Đỗ Mỹ Linh đã vượt qua nhiều người đẹp để giành vương miện hoa hậu. Á hậu 1 thuộc về Ngô Thanh Thanh Tú, Á hậu 2 là Huỳnh Thị Thùy Dung.

Điều trùng hợp thú vị giữa hoa hậu Mỹ Linh và Kỳ Duyên

20h tối 28/8, đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2016 chính thức diễn ra tại Nhà thi đấu Phú Thọ, TP Hồ Chí Minh. 

Sau 14 năm tổ chức, chung kết Hoa hậu Việt Nam 2016 trở lại với thành phố mang tên Bác. 30 thí sinh từ mọi miền tổ quốc bước vào đêm thi cuối cùng diễn ra lúc 20h, tại Nhà thi đấu Phú Thọ, TP HCM.

Sân khấu chung kết Hoa hậu Việt Nam 2016 mang chủ đề Ngọc Viễn Đông được thiết kế dựa trên đường tròn mô phỏng hình dạng của viên ngọc và tượng trưng cho sự viên mãn. Điểm nhấn của sân khấu là thiên kiều lấp lánh như dải ngân hà, sàn chính ôm tròn tạo điều kiện tối đa để khán giả chứng kiến rõ nhất mọi diễn biến.

Đỗ Mỹ Linh bất ngờ đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2016.

Trong đêm tranh tài cuối cùng, 30 người đẹp trải qua các phần thi quen thuộc là Áo dài, Áo tắm, Trang phục dạ hội, Ứng xử (top 5). Từ đó, ban tổ chức chọn ra hoa hậu, 2 á hậu và 8 giải phụ gồm Người đẹp Biển, Người đẹp Tài năng, Người đẹp Hội nhập, Thí sinh có làn da đẹp, Thí sinh có mái tóc đẹp, Thí sinh có gương mặt đẹp, Người đẹp áo dài, Người mặc trang phục dạ hội đẹp nhất.

Hoa hậu nhận được phần thưởng 2,2 tỷ đồng, 500 triệu đồng tiền mặt cùng các phần quà giá trị khác. Giải thưởng cho á hậu 1 là 300 triệu, còn á hậu 2 được 250 triệu đồng.

Ngoài các phần thi của 30 người đẹp từ mọi miền tổ chức, chương trình còn có sự góp mặt của nhiều ca sĩ, ngôi sao làng giải trí Việt như Thu Minh, Tóc Tiên, Noo Phước Thịnh, Đông Nhi, Hà Anh Tuấn.... Sự xuất hiện của Bi Rain nhận được sự quan tâm của báo giới, cũng như người hâm mộ tại Việt Nam. Để đảm bảo sự an toàn cho ngôi sao đình đám Hàn Quốc, ban tổ chức thuê 30 vệ sĩ hộ tống Bi Rain trong suốt thời gian ở Việt Nam.

Khách mời danh dự trong đêm chung kết là 6 cựu hoa hậu trở lại trên sân khấu gồm Hà Kiều Anh, Phạm Thị Mai Phương, Nguyễn Thị Huyền, Trần Thị Thùy Dung, Đặng Thị Ngọc Hân, Đặng Thu Thảo. Trong đó có 2 cựu hoa hậu đã từng đăng quang tại TP HCM là Kiều Anh và Mai Phương.

Thành phần ban giám khảo đêm chung kết là nhà sử học Dương Trung Quốc, nhà thơ Hữu Việt, NSND Hà Thế Dũng, hoa hậu Đặng Thu Thảo, nhiếp ảnh gia Phạm Hoài Nam, NSƯT Trịnh Kim Chi, TS-BS Lê Diệp Linh.

Lần đầu tiên, đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam có sự dẫn dắt của 2 cặp MC là Vũ Mạnh Cường - Thuỵ Vân, Ái Phương - Đức Bảo.

Trái với dự đoán, thí sinh đến từ Hà Nội Đỗ Mỹ Linh vượt qua nhiều người đẹp để giành vương miện hoa hậu. Á hậu 1 là Ngô Thanh Thanh Tú, Á hậu 2 là Huỳnh Thị Thùy Dung.

> Ngắm mặt mộc đẹp không tỳ vết của hoa hậu Đỗ Mỹ Linh

Đỗ Mỹ Linh cao 1,71 m, nặng 52 kg, số đo ba vòng 87-61-94 cm. Cô sở hữu gương mặt xinh đẹp và sáng sân khấu. Ngoài đời, cô sinh viên Đại học Ngoại thương Hà Nội được yêu mến với giọng hát hay và tính tình hoạt bát, năng nổ. Cô từng tham gia Hoa hậu Hoàn vũ 2015 và dừng lại ở top 15.

Danh sách các thí sinh nhận giải thưởng phụ:

Người đẹp khả ái: TrầnTố Như

Người đẹp truyền thông: Phùng Bảo Ngọc Vân

Trang phục dạ hội đẹp nhất: Trần Thị Thu Hiền

Mái tóc đẹp nhất: Hoàng Thị Quỳnh Loan

Trang phục áo dài: Bùi Nữ Kiều Vỹ

Người đẹp biển: Đào Thị Hà

Người đẹp tài năng: Huỳnh Thị Thùy Dung

Người đẹp có làn da đẹp nhất: Sái Thị Hương Ly

Người đẹp nhân ái: Phạm Thủy Tiên

PV

Nguồn: Gia đình Việt Nam