Dòng sự kiện:

Đỗ Nhật Nam hiện thực giấc mơ ‘Những nốt nhạc vui’ cho các bệnh nhi TW

14:43 23/08/2017
Đỗ Nhật Nam mong rằng, tổ hợp công trình “Những nốt nhạc vui” sẽ mang lại liều thuốc tinh thần, giúp các em có thêm niềm tin và nghị lực chống lại bệnh tật, góp phần mang đến cho các em những niềm vui trẻ thơ khi được vui chơi, đọc sách trong những ngày phải nằm nội trú tại bệnh viện.

Sáng 23/8, BTC chương trình “Hát cùng những niềm vui” và lãnh đạo Bệnh viện Nhi Trung Ương đã cắt băng khánh thành dự án thư viện và khu vui chơi mang tên “Những nốt nhạc vui” tại Tầng 12 Khoa thần kinh, Bệnh viện Nhi Trung Ương.

Tổ hợp công trình bao gồm: khu vui chơi đọc sách cho các bé bệnh nhân tại khoa Thần kinh, nơi nghỉ ngơi và để đồ của phụ huynh. Toàn bộ chi phí dự án được quyên góp từ đêm nhạc thiện nguyện “Hát cùng những niềm vui” diễn ra vào tháng 7 vừa qua.

Tổ hợp khu vui chơi đọc sách và nơi nghỉ ngơi, để đồ của phụ huynh mang tên “Những nốt nhạc vui” với tổng trị giá đầu tư 290 triệu, được đặt tại Tầng 12, khu tòa nhà 15 tầng của Bệnh viện Nhi, bao gồm hai không gian chính: Khu vui chơi liên hợp: với nhiều góc vui chơi, đồ chơi giáo dục vừa mang tính giải trí vừa có tính giáo dục cao kèm với đó là khu đọc sách dành cho các bé. Và khu vực nghỉ ngơi, ăn uống của phụ huynh và nơi để đồ đạc của phụ huynh khi chăm sóc các bé nội trú tại khoa.

Dự án “Những nốt nhạc vui” sẽ luôn được mở cửa miễn phí cho toàn bộ các bệnh nhi đang chữa bệnh và điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương. Bên cạnh đó, đây cũng sẽ là không gian để tổ chức các lớp học và các chương trình thiện nguyện dành cho bệnh nhi.

Đỗ Nhật Nam hy vọng, tổ hợp công trình “Những nốt nhạc vui” sẽ giúp các em có thêm niềm tin và nghị lực chống lại bệnh tật

Theo Đỗ Nhật Nam, tổ hợp công trình “Những nốt nhạc vui” sẽ mang lại liều thuốc tinh thần, giúp các em có thêm niềm tin và nghị lực chống lại bệnh tật, bên cạnh đó, cũng góp phần mang đến cho các em những niềm vui trẻ thơ khi được vui chơi, đọc sách trong những ngày phải nằm nội trú tại bệnh viện.

Để quyên góp cho dự án này, Đỗ Nhật Nam phối hợp cùng Học viện Anh ngữ EQuest, Trung tâm nghệ thuật SOL ART tổ chức đêm nhạc thiện nguyện “Hát cùng những niềm vui” vào ngày 1/7/2017 tại Phòng Hòa nhạc, Học viện Âm nhạc Quốc gia Hà Nội. Đêm nhạc đã diễn ra thành công với sự tham gia của hơn 200 diễn viên nhí và gần 1000 khán giả. Ngay sau đêm diễn, dự án “Những nốt nhạc vui” tại Bệnh viện Nhi Trung Ương đã được khẩn trương triển khai và đưa vào sử dụng.

Đỗ Nhật Nam trao quà cho các bệnh nhi

Nói về dự án, Đỗ Nhật Nam trải lòng: “Ngay từ khi dự án mới chỉ là ý tưởng, em đã nhận được sự ủng hộ vô cùng lớn của các cô chú, các anh chị và cả các em nhỏ. Em đã vô cùng xúc động khi biết rằng, ở ngoài kia, vẫn luôn có những tấm lòng vàng sẵn sàng chung tay, đóng góp bằng sức lực, bằng vật chất hay bằng âm nhạc để giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn.

Em tin rằng, giá trị tinh thần mà dự án đem lại sẽ được truyền đến từng bệnh nhi tại Bệnh viện Nhi Trung Ương. Điều đó sẽ tiếp thêm cho các em sức mạnh và thật nhiều năng lượng, cho dù con đường phía trước còn muôn vàn khó khăn”.

Trong lễ khánh thành, Ths. Dương Thị Minh Thu - Trưởng phòng công tác xã hội bệnh viện Nhi Trung ương chia sẻ: “Để khu thư viện và vui chơi được vận hành tốt nhất, lãnh đạo bệnh viện Nhi Trung Ương sẽ cử người hướng dẫn tại các khu vực, cũng như thường xuyên lên kế hoạch vệ sinh, bảo dưỡng, giúp các bệnh nhi có môi trường tốt nhất để học tập, vui chơi. Chúng tôi cũng vô cùng cảm kích trước sự đóng góp và ủng hộ của Đỗ Nhật Nam và các nhà hảo tâm trên cả nước”.

Theo thông tin từ Ban tổ chức Đêm nhạc “Hát cùng những niềm vui”, tổng số tiền thu được từ đêm nhạc là 398.986.000 đồng. Ngoài số tiền sử dụng để xây dựng khu vui chơi “Những nốt nhạc vui” là 290.000.000 đồng, tiền bảo trì công trình sẽ giao cho khoa Thần kinh quản lý là 20.000.000 đồng.

Số tiền còn lại Ban tổ chức chương trình sẽ dành cho việc mua các đầu sách, phát quà cho các bạn nhỏ tại bệnh viện Nhi nhân dịp Noel và hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn đặc biệt tại đây.

Các đơn vị phối hợp tổ chức đêm nhạc Hát cùng những niềm vui:

Học viện Anh ngữ EQuest: Được thành lập từ năm 2003, là thành viên thuộc Tổ chức Giáo dục Hoa Kì (The Institute of American Education), tổ chức giáo dục tư nhân lớn nhất Việt Nam với 6 trường cao đẳng, đại học và 20 trung tâm đào tạo Anh ngữ trên toàn quốc.

EQuest là hệ thống trường Anh ngữ tiên phong với mục tiêu “Kiến tạo công dân toàn cầu”, đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ Hai tại Việt Nam.

Trung tâm nghệ thuật SOL ART: Được thành lập từ năm 2008, SOL ART  đã trở thành điểm đến quen thuộc với các bậc phụ huynh quan tâm đến sự phát triển tâm hồn và tính cách của trẻ.

Không chỉ là nơi các em được trang bị kiến thức các môn nghệ thuật như hội họa, múa, âm nhạc, hợp xướng… SOL ART còn là cái nôi nuôi dưỡng tâm hồn, ước mơ và đam mê của trẻ. Cùng các em khám phá thế giới nghệ thuật rộng lớn, tham gia các kỳ Liên hoan Nghệ thuật quốc tế với các giải thưởng đáng ghi nhận, đóng góp lớn cho nền nghệ thuật nước nhà.

Anh Tuấn

Nguồn: Gia đình Việt Nam