Dòng sự kiện:

Đọc kỹ điều này, bạn sẽ biết cách chọn những quả trứng tốt nhất

22:06 15/09/2016
Liệu có sự khác nhau giữa một quả trứng gà có vỏ màu nâu và một quả trứng có vỏ màu trắng? Giữa một quả trứng từ một "bà mẹ" bị nuôi nhốt và từ một "bà mẹ" được thả tự do?

Trứng là một nguồn thực phẩm tốt, đặc biệt nó là nguồn protein tuyệt vời cho cơ bắp và giá cả thì lại hợp lý. Tuy nhiên, cũng có vài điều làm chúng ta phải băn khoăn mỗi khi lựa chọn những quả trứng.

Liệu có sự khác nhau giữa một quả trứng gà có vỏ màu nâu và một quả trứng có vỏ màu trắng? Giữa một quả trứng từ một "bà mẹ" bị nuôi nhốt và từ một "bà mẹ" được thả tự do?

Ron Kean- một chuyên gia về gia cầm của đại học Wisconsin sẽ giải mã những vấn đề này để bạn có thể chọn mua được những quả trứng tốt nhất.

Liệu có sự khác biệt giữa những quả trứng có vỏ màu trắng, nâu, xanh hay thậm chí là có đốm?

Kean cho biết: "Màu của vỏ trứng đơn giải chỉ là một đặc điểm di truyền của con mái đẻ ra quả trứng đó, cũng giống như màu tóc của con người", anh còn chỉ rõ thêm rằng không có sự liên quan giữa màu của vỏ trứng và mùi vị hay giá trị dinh dưỡng của quả trứng đó.

Chúng đều vỡ theo cùng một cách như nhau. Chỉ cần nhớ là hãy nấu hết tất cả những gì bạn thu được từ việc đập một quả trứng.

Vỏ của quả trứng giúp bảo vệ nó khỏi sự rò rỉ nhưng không giúp bảo vệ nó khỏi các mầm bệnh thực phẩm như salmonella (vi khuẩn gây bệnh thương hàn)

Kích thước của quả trứng có ảnh hưởng đến giá trị dinh dưỡng hay mùi vị không?

"Nếu những con mái đã già, thì trứng của nó sẽ lớn hơn", Kean cho biết, "Giá trị dinh dưỡng có thay đổi đôi chút, đối với những quả trứng có kích thước nhỏ, tỷ lệ lòng trắng có xu hướng thấp hơn và tỷ lệ lòng đỏ có xu hướng cao hơn."

Một quả trứng "khổng lồ" từ một con gia cầm ở tuổi "bà" chứa hơn 27 calo và hơn 2 gram protein nhiều hơn một quả trứng có kích thước trung bình từ một "bà mẹ" trẻ hơn. Nhưng dù quả trứng có kích cỡ như thế nào, chúng đều có một mùi vị như nhau.

Đọc kỹ điều này, bạn sẽ biết cách chọn những quả trứng tốt nhất - Ảnh 2.

Quả trứng từ những "bà mẹ" bị nuôi nhốt có khác gì từ những "bà mẹ" được tự do về mặt dinh dưỡng?

Kean cho hay: "Chúng sẽ giống nhau trừ khi những "bà mẹ" được cho ăn bởi những chế độ khác nhau"Ví dụ, cho

những con mái ăn hạt lanh sẽ làm tăng hàm lượng chất béo không bão hòa omega 3 trong quả trứng.

Liệu những con mái có hạnh phúc hơn khi ở bên ngoài cái lồng nhốt nó?

Kean cho biết: "Mức độ stress ở những con mái được thả tự do có thể còn cao hơn so với nhưng con bị nuôi nhốt đặc biệt là đối với những con gà mái có thứ bậc thấp trong đàn".

Theo Manshealth/Trí thức trẻ

Nguồn: Gia đình Việt Nam