Dòng sự kiện:

Đóng giả kẻ bắt cóc ở trường, phụ huynh dụ được 46 trẻ trong 20 phút

Theo VNE
09:00 23/01/2019
Cuộc diễn tập bắt cóc diễn ra sáng 21/12 tại một trường mẫu giáo Trung Quốc, với sự tham gia của nhiều phụ huynh.

Cuộc thử nghiệm diễn ra tại một lớp mẫu giáo ở Trường mẫu giáo số 1 Trấn Giang (Giang Tô, Trung Quốc), nhằm giáo dục khả năng tự bảo vệ của trẻ. Các "kẻ buôn người" là những vị phụ huynh lạ mặt trẻ chưa được gặp.

Các tình nguyện viên mang kẹo, đồ ăn và một số đồ chơi vào lớp để dụ trẻ ra ngoài mua đồ chơi, mua đồ ăn nhẹ, chơi trò chơi...

dong gia ke bat coc o truong phu huynh du duoc 46 tre trong 20 phut
Các phụ huynh lạ mặt dụ trẻ ra đến cổng trường. Ảnh: Yangtze Evening News.

"Trong vòng chưa đầy 20 phút, các phụ huynh đã lừa thành công tổng cộng 46 trẻ đến cổng trường", người phụ trách nhóm cho biết trên Yangtze Evening News. Một số bé bị dụ ngay trước mặt cả lớp, số khác bị tách ra trong nhóm 5-6 em, các bé đều rất phấn khởi. Một số bé còn vui mừng chào bác bảo vệ khi bị bảo vệ chặn lại.

Trước cảnh tượng giả định này, các bậc cha mẹ rất lo lắng. Một phụ huynh đóng vai "kẻ bắt cóc", nói: "Tôi đã lừa những đứa trẻ khác, nhưng con gái tôi cũng bị người khác lừa! Ở nhà, tôi dạy con rất nhiều về việc không được đi với người lạ, con gái tôi hứa rất nhiều. Nhưng trong thực tế, những đứa trẻ đơn giản vẫn rất dễ bị thu hút bởi những cám dỗ khác nhau".

dong gia ke bat coc o truong phu huynh du duoc 46 tre trong 20 phut
46 trẻ bị dụ ra ngoài chỉ trong 20 phút. Ảnh: Yangtze Evening News.

Sau bài thử nghiệm này, giáo viên đã kết hợp ví dụ và bài tập để dạy lại các bé cách an toàn, để trẻ nhớ "Đừng đi với người lạ".

Nguồn: GIa đình Việt Nam