Dòng sự kiện:

Dù thích nước ngọt có gas, mẹ bầu cũng nên bỏ luôn vì lý do này!

08:02 02/03/2018
Uống nước ngọt có gas khiến bà mẹ lo âu, mệt mỏi, từ đó tác động không tốt đến sự phát triển của thai nhi.

Uống nước ngọt có gas gây mất cân bằng dinh dưỡng

Nước ngọt chỉ cung cấp cho cơ thể calo – nguồn năng lượng rỗng, ngoài ra chúng không bổ sung thêm dưỡng chất gì nữa. Trong 330ml nước ngọt có đến 150kcalo, khiến cho mẹ bầu không muốn ăn, uống gì khác khi đã dùng nước ngọt dẫn đến cơ thể bị mất cân bằng dinh dưỡng. Điều này rất có hại cho cả em bé vốn đang cần nguồn dinh dưỡng dồi dào để phát triển.

Uống nước ngọt có gas ảnh hưởng tới sức khỏe mẹ bầu (Ảnh minh họa)

Không chỉ thế, nước ngọt còn khiến cơ thể khó hấp thu sắt, một khoáng chất thường thiếu hụt trong thời kỳ bầu bí. Không chỉ sắt mà một số các chất khác cũng khó được hấp thu hơn khi mẹ bầu uống nước ngọt.

Nước ngọt có gas có thể tăng nguy cơ bị các biến chứng nguy hiểm trong thai kì

Nước ngọt có gas chứa hàm lượng đường rất cao. Do vậy, uống nhiều loại đồ uống này sẽ khiến căn nặng của mẹ tăng không thể kiểm soát, tăng nguy cơ bị các biến chứng như tiểu đường thai kỳ, huyết áp…

Rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng phụ nữ mang thai tiêu thụ quá nhiều đường sẽ khiến đứa trẻ chưa chào đời tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch cùng nhiều bệnh nguy hiểm khác.

Nghiên cứu của Đại học Y khoa tại Texas, Mỹ khẳng định, thai phụ có lượng đường trong máu cao có thể khiến đứa trẻ dễ bị mắc một loạt các vấn đề sức khỏe: béo phì, bệnh tim mạch, huyết áp cao và tiểu đường.

Viện Y học Quốc gia Hoa Kỳ (NIH) cũng cảnh báo, tiêu thụ nhiều đường có thể gây nguy hiểm cho cả mẹ và bé.

Thậm chí, thai phụ dù không bị tiểu đường nhưng có lượng đường trong máu cao hơn mức trung bình vẫn có nguy cơ gặp rủi ro tương tự khi sinh nở như người mẹ mắc bệnh tiểu đường.

Hầu hết các tổ chức y tế đều khuyến cao, phụ nữ mang thai nên hạn chế các loại thực phẩm có hàm lượng lượng đường cao nếu muốn sinh con khỏe mạnh. Và tất nhiên, nước ngọt có gas là một loại đồ uống bà bầu nên tránh bởi nó chứa rất nhiều đường.

Nguồn: Gia đình Việt Nam