Dòng sự kiện:

Elly Trần bất ngờ tiết lộ 5 năm qua né tránh chưa từng hôn con vì một nỗi sợ

Theo Khám phá
14:09 16/10/2019
Ngay cả khi mẹ ruột Elly Trần bế cháu dí vào mặt, Elly cũng quay đi né tránh.

Trẻ sơ sinh với làn da mịn màng, đôi mắt to tròn cùng gương mặt ngây thơ khiến bất cứ ai nhìn thấy cũng không thể không muốn hôn, nựng. Với các bà mẹ, chuyện âu yếm, thơm má con thậm chí còn là chuyện làm mỗi giờ, mỗi ngày cả chục lần không chán. Vậy nhưng Elly Trần – bà mẹ của hai “thiên thần quốc dân” Cadie Mộc Trà và Alfie Túc Mạch mới đây lại gây bất ngờ khi tiết lộ 5 năm qua cô chưa từng hôn con một cách gần gũi lên mặt hay tay chân, thậm chí né tránh tối đa. 

elly tran bat ngo tiet lo 5 nam qua ne tranh chua tung hon con vi mot noi so - 1
 
“Nhiều người biết chuyện cho rằng điều đó thật là vô lý. Nói con mình dứt ruột sinh ra, thấy cưng gần chết tại sao lại không hôn nó chứ? Và mọi người hoàn toàn không tin là mình có thể kiềm chế được. Ngay cả cậu Hai cũng nghĩ là mami nói xạo thôi. Nhưng bà ngoại xác nhận là đó giờ không bao giờ thấy mami hôn chị em tụi mình phát nào nên bà ngoại có ẵm tụi mình dí vào mặt mami mấy lần, nhưng lần nào chị mami cũng né đi hết”, Elly Trần vui vẻ tiết lộ.

elly tran bat ngo tiet lo 5 nam qua ne tranh chua tung hon con vi mot noi so - 3

Cũng theo Elly, hồi mới sinh, Cadie và Alfie đều được liệt vào danh sách những em bé cực đáng yêu xinh xắn, vậy nhưng cô vẫn cực nhẫn nhịn và đến tận bây giờ khi Cadie 5 tuổi, Alfie 4 tuổi, Elly Trần mới thực sự hôn lên mặt con. Nguyên nhân của sự việc này, tất cả đến từ một nỗi sợ những vi khuẩn có hại sẽ ảnh hưởng đến bé.

elly tran bat ngo tiet lo 5 nam qua ne tranh chua tung hon con vi mot noi so - 4

Trẻ sơ sinh và trẻ em ở những năm đầu sức đề kháng còn rất yếu. Người lớn hàng ngày cơ bản đã tiếp xúc và mang theo trăm ngàn loại vi khuẩn cả lợi và hại ở trên người, thêm cả khói bụi và make up ít nhiều ở trên mặt nữa, rất không nên hôn trực tiếp trẻ em.”

“Mình nói có nhiều điều mà người xung quanh sẽ cho là kỳ dị, làm lố hoặc không tán thành. Nhưng mỗi bà mẹ đã được lập trình auto (tự động – PV)  thấu hiểu và nhận biết điều gì sẽ tốt nhất cho mấy đứa nhỏ chui ra từ cái bụng của mình rồi. Nên cũng khó nói ai đúng ai sai lắm, thành ra truớc giờ mình cũng chưa từng đề cập đến vấn đề này là vậy đó. Vì mình biết với người Châu Á và đặc biệt là người Việt Nam bắt kiêng hôn con hôn cháu thực sự là rất khó luôn”, Elly Trần trải lòng.

Tiết lộ của Elly Trần nhanh chóng thu hút sự chú ý của rất nhiều chị em bỉm sữa. Trong khi đa số bày tỏ sự đồng tình với quyết định của bà mẹ 2 con xinh đẹp, cũng có rất nhiều chị em lên tiếng bày tỏ những khó khăn khi không thể “cai” việc hôn con:

“Tinh thần chị Mami thép thiệt, mấy cái này mà cầm lòng cho được”

“Cần chi phải chờ đến lớn mới được hôn, tắm rửa sạch sẽ rồi hôn con cũng được mà. Còn mình hôn con còn không đủ”

“ Biết là vậy. Nhưng nhiều khi ghiền quá,chịu không có nổi, cũng phải hôn một cái mới được. Hic”

Vậy tại sao người lớn nên hạn chế việc hôn trẻ sơ sinh?

Đối với người lớn, hệ thống miễn dịch sẽ đủ mạnh để đối phó với một số loại virus và vi khuẩn. Nhưng đối với bé sơ sinh thì hoàn toàn khó có thể và có thể có những hậu quả tai hại về sức khỏe cho bé. Hệ thống miễn dịch của một trẻ sơ sinh còn yếu. Nó vẫn đang phát triển, và sẽ tiếp tục kép dài trong vài năm. Vì thế sự lây lan những vi khuẩn, vi trùng này là hoàn toàn không có lợi cho một bé sơ sinh. Việc hôn vào môi hay bất cứ nơi nào trên khuôn mặt của bé, có thể sẽ truyền, lây lan những vi trùng của người lớn trực tiếp sang em bé.

Một trong những virus phổ biến và dễ lây lan qua đường nước bọt gây có tên herpes simplex. Virus này chỉ gây bệnh lở miệng, mụn rộp ở người lớn nhưng nếu bị truyền sang trẻ sơ sinh, nó có thể gây khó thở, bú kém, co giật, chậm phát triển, suy gan, não và hệ thần kinh bị tổn thương và đặc biệt nặng nhất là có thể dẫn đến tử vong.

Cũng theo tiến sĩ Nguyễn Tiến Dũng - Trưởng khoa Nhi, Bệnh viện Bạch Mai: Trẻ sơ sinh sức đề kháng còn yếu, cha mẹ nên lưu ý khi tiếp xúc với những trường hợp nhiễm bệnh. Một số trường hợp bị bệnh truyền nhiễm, bệnh viêm gan, bệnh về hô hấp, kiết lị, bệnh lao phổi hay răng miệng cũng tuyệt đối không cho tiếp xúc với trẻ sơ sinh.

Bác sĩ cũng khuyến cáo thêm, để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ các mẹ nên có những biện pháp từ chối kéo bằng cách đưa tay của trẻ cho mọi người hôn thay vì hôn miệng, hôn má, dặn dò mọi người nên rửa tay sạch trước khi bế, ẵm trẻ.

Nguồn: Gia đình Việt Nam