Dòng sự kiện:

Giả mạo chữ ký vợ để tự ý ly hôn, người đàn ông nhận kết đắng

20:58 23/09/2019
Một người đàn ông ở Texas đã tự ý đơn phương ly hôn, giả mạo chữ ký vợ qua mặt cơ quan chức năng để rồi nhận kết đắng.

Giả mạo chữ ký vợ để tự ý ly hôn

Paul Nixon, 51 tuổi, sống ở Harris, Texas, bị cáo buộc về hành vi giả mạo chữ ký của vợ cũng như của một công chứng viên nhằm ngụy tạo bản thỏa thuận ly hôn. Theo hồ sơ tòa án, Nixon đã đệ đơn ly hôn vào ngày 15 tháng 2 - ngày sau ngày Lễ tình nhân - và được một thẩm phán ký lệnh chấp thuận vào tháng 4. Trong khi đó, vợ anh ta không hề hay biết việc này. Chỉ khi cô thấy chồng tiêu tiền bất thường, cô mới ngỡ ngàng phát hiện mình đã trở thành phụ nữ độc thân.

Cảnh sát trưởng hạt Harris, ông Mark Consterman cho biết: “Cô ấy rất ngạc nhiên. Khi cô ấy bắt đầu biết được chuyện chồng tiêu hết tiền bạc vào đồ trang sức, cô đã truy hỏi đến cùng rồi hay tin ông ta đã hoàn thành thủ tục ly hôn”.

Ông Nixon tự ý giả mạo chữ ký vợ để làm thủ tục ly hôn (Ảnh minh họa)

Vợ ông Nixon bị sốc và vô cùng tức giận. Cô ngay lập tức gọi cảnh sát tố cáo người chồng giả mạo giấy tờ, tự ý đơn phương ly hôn mà không bàn bạc với vợ. Sau khi điều tra các cáo buộc, cơ quan chức năng kết luận những lời vợ Nixon nói là đúng sự thật. 

Đây là một trường hợp rất hiếm. Nếu vợ chồng không còn tình cảm, ly hôn sẽ không có vấn đề gì nhưng người đàn ông này không thể làm thủ tục mà không báo cho vợ mình. Hành vi này bị xem là phạm pháp ở Texas.

Cùng ngày, ngay khi nhận được cuộc gọi tố cáo của người vợ, cơ quan chức năng yêu cầu hủy bỏ lệnh đã được thẩm phán ký vào tháng Tư và rút lại giấy tờ giả mạo, khôi phục lại cuộc hôn nhân của cặp vợ chồng. Hiện tại họ vẫn là vợ chồng hợp pháp mặc dù Nixon đã không liên lạc với vợ trong nhiều tháng nay.

Về phần Nixon, anh ta sẽ phải đối mặt với mức án 10 năm tù về tội giả mạo chữ ký để qua mặt các cơ quan chức năng.

Nguồn: Gia đình Việt Nam