Dòng sự kiện:

Giải Cống Hiến 2017 vinh danh Noo Phước Thịnh là 'Ca sĩ của năm'

Nguyên Vũ
23:10 25/04/2017
Giọng ca Cause I Love You đã xuất sắc vượt qua những đối thủ “nặng ký” như: diva Hà Trần, Hồ Ngọc Hà, Hà Anh Tuấn và Đông Nhi để giành giải thưởng quan trọng nhất Ca sĩ của năm - giải Âm nhạc cống hiến lần thứ 12 - 2017.

Lễ trao giải Âm nhạc Cống hiến lần 12 -2017 diễn ra lúc 20h ngày 25/4 tại Nhà hát TP.HCM, truyền hình trực tiếp trên kênh VTV6. 

Hạng mục giải thưởng quan trọng nhất và được nhiều người chờ đợi nhất: Ca sĩ (nhóm hát, ban nhạc) của năm được ca sĩ Cẩm Vân xướng tên Noo Phước Thịnh – ngôi sao sáng của Vpop.

Tại lễ trao giải Cống hiến, người duy nhất hai lần được xướng tên lên nhận giải là nhạc sĩ Khắc Hưng với hạng mục Nhà sản xuất của năm và Nhạc sĩ của năm. Khi nhận giải, Khắc Hưng đặc biệt gửi lời cảm ơn đến người bạn tri kỷ Nguyễn Trần Trung Quân.

Nghệ sĩ mới của năm Hoàng Rob.

Giải Nghệ sĩ mới của năm gây nhiều bất ngờ khi Hoàng Rob đánh bại Erik, Lê Thiện Hiếu, Trương Thảo Nhi và Soobin Hoàng Sơn trong cùng hạng mục. Chọn một hướng đi khác hẳn, chàng nghệ sĩ violon nhạc nhẹ này không giấu được sự xúc động khi nhận giải. Anh cho biết khi còn học cấp ba từng ước mơ được là khán giả dưới sân khấu của lễ trao giải Cống hiến và không ngờ giờ đây lại được đứng trên sân khấu nhận giải thưởng.

Giải Album của năm đã thuộc về Hà Trần với album Bản nguyên. Đây là album được nữ ca sĩ "thai nghén" hơn 10 năm, kết hợp cùng hai tác giả trẻ Dominik Nghĩa Đỗ, Hoàng Quân và nhà sản xuất âm nhạc Thanh Phương. Rất tiếc nữ ca sĩ không thể có mặt tại lễ trao giải. Hai tác giả Dominik Nghĩa Đỗ và Hoàng Quân đã thay mặt ê kíp lên nhận giải. 

Giải Bài hát của năm thuộc về Ông bà anh của Lê Thiện Hiếu. Chia sẻ khi nhận giải, Lê Thiện Hiếu cho biết rất bất ngờ trước kết quả này đồng thời gửi lời cảm ơn... ông bà, và người yêu cũ vì đã tạo cảm hứng cho mình sáng tác ca khúc này.

Phạm Hương thay mặt nhóm 365 nhận giải thưởng MV của năm.

Giải MV của năm thuộc về Bống bống bang bang nhưng cả nhóm đều vắng mặt vì bận việc riêng. Hoa hậu Phạm Hương, người cùng đạo diễn Đoàn Minh Tuấn công bố đã thay mặt nhóm nhận giải thưởng này.

Giải Chương trình của năm được trao cho Đôi bàn tay thắp lửa - đêm nhạc do ban nhạc Bức Tường cùng với bạn bè, đồng nghiệp và người hâm mộ của nhạc sĩ Trần Lập tổ chức để giúp anh vượt qua căn bệnh ung thu hồi năm 2016. Trên sân khấu trao giải, thành viên ban nhạc Bức Tường không khỏi xúc động khi nhắc về vị thủ lĩnh quá cố.

Giải Chuỗi chương trình của năm thuộc về Sing my song - Bài hát hay nhất. 

Danh sách giải thưởng Cống hiến lần thứ 12 - 2017

Nhà sản xuất của năm: Khắc Hưng

Music video của năm: Bống bống bang bang (Thể hiện: Nhóm 365 - Sáng tác: Only C)

Bài hát của năm: Ông bà anh (Thể hiện + Sáng tác: Lê Thiện Hiếu)

Nghệ sĩ mới của năm: Hoàng Rob

Album của năm: Bản nguyên (Trần Thu Hà)

Chuỗi chương trình của năm: Sing My Song - Bài hát hay nhất (VTV - Cát Tiên Sa)

Chương trình của năm: Đôi bàn tay thắp lửa (Ban nhạc Bức Tường)

Nhạc sĩ của năm: Khắc Hưng

Ca sĩ (nhóm nhạc, ban nhạc) của năm: Noo Phước Thịnh

Nguồn: Gia đình Việt Nam