Dòng sự kiện:

Giáo dục giới tính được lồng ghép vào chương trình SGK, phụ huynh nói gì?

09:06 09/05/2017
Bộ Giáo dục và Đào tạo dự thảo đưa giáo dục giới tính lồng ghép vào chương trình học các cấp phổ thông.

Với hàng loạt những vụ xâm hại tình dục liên tiếp được báo chí đưa thông tin vừa qua đã khiến phụ huynh học sinh từ cấp mầm non đến trung học Cơ sở lo lắng cho con em của mình.

Trước tình trạng đáng báo động này, Bộ Giáo dục và Đào tạo dự thảo đưa giáo dục giới tính lồng ghép vào chương trình học các cấp phổ thông. Dự thảo này khiến phụ huynh yên tâm hơn nếu con em mình được dạy những bài học về giới tính bài bản và phù hợp với lứa tuổi.

Nhiều phụ huynh tỏ ra yên tâm khi đưa giáo dục giới tính vào chương trình học (Ảnh minh họa)

Chị Nguyễn Hồng Khánh (Ba Đình, Hà Nội) đưa ra ý kiến: “Giáo dục giới tính quả là vấn đề khó nói, khó truyền đạt cho con cái khi chúng còn nhỏ. Chính vì vậy, không phải phụ huynh nào cũng biết cách dạy con hoặc đơn giản là giải thích cho con hiểu. Nếu giải thích không đúng cách lại khiến trẻ trở nên mù mờ và tìm cách hiểu qua các phương tiện khác như internet, mạng xã hội… điều này giống như con dao hai lưỡi, có thế khiến trẻ dễ sa đà vào những trang mạng có nội không lành mạnh. Nếu giáo dục giới tính được đưa vào sách giáo khoa thì phụ huynh sẽ yên tâm hơn vì kiến thức này đã được biên soạn kỹ lưỡng trong các bài giảng”.

Tại cuộc họp báo thường kỳ quý I/2017, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo - ông Văn Ga đã đề cập các vấn đề quan trọng của ngành giáo dục, trong đó bao gồm vấn đề “An toàn trường học”.

Cũng tại buổi họp báo, GS. Nguyễn Minh Thuyết, Tổng chủ biên chương trình giáo dục phổ thông cũng giải đáp nhiều thắc mắc về chương trình giáo dục phổ thông tổng thể. Ông cho biết sách giáo khoa mới sẽ đề cập nhiều hơn đến vấn đề an toàn trường học, trong đó có đề cập đến nội dung giáo dục giới tính.

Nội dung giáo dục giới tính và bảo vệ trẻ em sẽ được quan tâm hơn trong chương trình SGK mới (Ảnh minh họa)

“Nội dung giáo dục giới tính và bảo vệ trẻ em sẽ được quan tâm hơn trong sách giáo khoa mới. Các bài học giúp các em nhận thức được việc bảo vệ mình trước vấn đề xâm hại tình dục sẽ có trong các môn như: khoa học đời sống, kiến thức pháp luật, sinh học của các cấp học… Tuy nhiên, để bảo vệ được trẻ em không chỉ cần có chương trình giáo dục tốt mà còn cần có sự phối hợp của gia đình, xã hội và sự vào cuộc của các cơ quan bảo vệ pháp luật”, GS. Nguyễn Minh Thuyết nhấn mạnh.

Theo Gia đình Việt Nam