Dòng sự kiện:

Giới phê bình và người hâm mộ ‘phát cuồng’ trước sự tái xuất của Thành Long

10:02 03/10/2017
Khởi chiếu nhân dịp lễ Quốc khánh của Trung Quốc, The Foreigner đã không làm thất vọng người hâm mộ khi mang đến một bom tấn giải trí gay cấn, cảm động và bất ngờ ở phút cuối.

Bộ phim hiện nhận được 7,6/10 điểm ở chuyên trang đánh giá phim đại chúng IMDb. Hầu hết người xem tán dương diễn xuất tuyệt vời của ngôi sao châu Á từng đoạt giải Oscar Thành Long và phong độ ổn định của đạo diễn Martin Campbell – bậc thầy chuyên trị dòng phim bom tấn giật gân, nổi tiếng với loạt phim 007.

 Thành Long đột phá diễn xuất trong bom tấn mới

Nhà phê bình Trent Davis của tờ Lifestyle nhận định: “The Foreigner không chỉ là một bộ phim trả thù bình thường, mà đạo diễn Martin Campbell đã khéo léo lồng ghép các pha hành động chết người của Thành Long cùng lối diễn xuất thông minh của tài tử Pierce Brosnan để nhuộm đỏ màn ảnh rộng, tương tự như Taken hay John Wick”. AlTeo đến từ chuyên trang đánh giá phim dành cho cánh mày râu ManlyMovie không tiếc lời khen ngợi: “Hơn cả một bộ phim hành động hay, The Foreigner là một tác phẩm thành công ở thể loại của nó và có lẽ là một trong những phim yêu thích nhất năm của tôi”.

Cuộc chiến giữa một người cha tràn đầy lòng căm phẫn và một nhà chính trị gia quỷ quyệt vô cùng ly kỳ và nhiều bất ngờ

Từ góc nhìn của một nhà phê bình châu Á, nữ blogger Tiffany Yong có sự so sánh thú vị về nhân vật Quan của Thành Long và vai diễn Bryan Mills của nghệ sĩ Liam Neeson trong Taken. Cô cho rằng ở một khía cạnh nào đó, Quan là phiên bản châu Á của Bryan Mills, tuy nhiên nhân vật này có nhiều diễn biến nội tâm phức tạp và giàu cảm xúc hơn. Tiffany nhấn mạnh: “Thành Long diễn xuất đầy chiều sâu và gây ngạc nhiên. Các cảnh hành động trong phim chân thực, quyết liệt và đáng xem”.

Mảng hành động của phim được đánh giá chân thực và mãn nhãn

Trong khi đó, nhà phê bình Joanne Soh nhận xét trên chuyên trang Rotten Tomatoes rằng: “Thật tuyệt vời khi thấy Thành Long xuất hiện trong một tác phẩm thuần hành động và đây chính là một trong những bộ phim hay nhất của anh ấy thời gian qua”. Joanne còn dành thêm lời khen dành cho vị đạo diễn đại tài Martin Campbell: “Tác phẩm có những khoảnh khắc rất hồi hộp, các cảnh chiến đấu thực tế và tạo ra được sự đối đầu không khoan nhượng giữa Thành Long và Pierce Brosnan”.

Trên Douban, nhiều khán giả đã phấn khích trước sự vực dậy phong độ của Thành Long sau một vài tác phẩm tầm trung trước đó. “Thành Long lần này rất khác và có lẽ là vai diễn hay nhất của ông trong những năm gần đây. Đạo diễn Martin Campbell hòan toàn làm chủ tác phẩm, mạch phim và tiết tấu hấp dẫn, kiểu như sự kết hợp giữa Edge of Darkness và James Bond cùng câu chuyện báo thù vượt vòng pháp luật. Thành Long già nhưng vẫn còn gân, luôn thể hiện được đẳng cấp của mình. Ông đóng phim hành động vẫn còn ngon lắm” – một người xem bình luận.

The Foreigner đã đưa Thành Long trở lại đúng vị trí của mình, trong một tác phẩm tầm cỡ quốc tế. Dấu cộng giữa đạo diễn Martin Campbell và 2 ngôi sao kỳ cựu Thành Long lẫn Pierce Brosnan đã tạo nên một cuốn phim giải trí ly kỳ, giàu cảm xúc và đậm tính châm biếm về chính trị.

The Foreigner (Kẻ Ngoại Tộc) dự kiến khởi chiếu trên toàn quốc từ ngày 6.10.2017.

Linh An

Nguồn: Gia đình Việt Nam