Dòng sự kiện:

Gợi ý 6 loại khẩu trang có khả năng lọc bụi mịn tốt nhất hiện nay

16:51 17/12/2019
Trước tình trạng ô nhiễm không khí nặng nề như hiện nay, việc lựa chọn một chiếc khẩu trang có khả năng lọc và chống khói bụi tốt để đeo mỗi khi ra ngoài là điều cần thiết để bảo vệ sức khỏe.

Với tình trạng ô nhiễm không khí hiện nay các mẫu khẩu trang thông thường như khẩu trang cotton hoạt tính, khẩu trang y tế, khẩu trang vải... chỉ có tác dụng ngăn bụi thô kích thước lớn, không thể ngăn bụi mịn dưới 2,5 micromet, loại bụi mà mắt thường không thể nhìn thấy và có ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Các loại khẩu trang thông thường chỉ làm từ sợi bải dệt đơn thuần, khoảng cách sợi vải lớn, vì vậy bụi mịn sẽ vẫn có thể dễ dàng lọt qua.

Dưới đây là một vài gợi ý về những loại khẩu trang có khả năng chống và lọc bụi mịn tốt nhất mà bạn nên dùng để bảo vệ sức khỏe mỗi khi ra đường: 

Khẩu trang dùng một lần 3M

(Ảnh: Internet)

Loại khẩu trang dùng 1 lần của hãng 3M có xuất xứ từ Mỹ đạt tiêu chuẩn N95, với giá thành đang bán trên thị trường khoảng 48.000 đồng. Sản phẩm được làm bằng vải than hoạt tính, khả năng lọc được bụi, khói, vi khuẩn khoảng 95%. Khẩu trang 3M có hình dáng phù hợp đảm bảo độ kín.

Khẩu trang Xiaomi

Đây là một loại khẩu trang chuyên dụng, gồm 4 lớp có khả năng ngăn được những loại bụi có kích thước siêu nhỏ như PM2.5. Khẩu trang Xiaomi có tích hợp quạt thông gió, tốc độ gió có thể thay đổi tùy theo nhu cầu của người dùng. Nguồn điện cho chiếc quạt này được cung cấp từ viên pin dung lượng tích hợp ngay trên mặt nạ. Hãng cũng bán rất nhiều phiên bản khác nhau với giá từ 70.000 đồng/cặp đến khoảng 500.000 đồng để phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng.

Khẩu trang Cambridge Mask

goi y 6 loai khau trang co kha nang loc bui min tot nhat hien nay giadinhvietnam (4)

(Ảnh: Internet)

Đây là dòng khẩu trang có xuất xứ từ nước Anh, được sử dụng công nghệ lọc của Bộ Quốc Phòng Anh giúp loại bỏ gần 100% các hạt bụi siêu mịn, khí độc, vi khuẩn và virus gây hại cho sức khoẻ con người. Mức giá của loại khẩu trang này khá chát, vào khoảng 500.000 đồng/chiếc. Tuy nhiên, bạn có thể giặt lại nhiều lần (giặt nhẹ bằng tay, không sử dụng hóa chất tẩy rửa mạnh) và sử dụng trong 4 tháng đến 1 năm tùy mức độ ô nhiễm.

Khẩu trang Ariphin 

Ariphin là thương hiệu đến từ Tây Ba Nha, loại khẩu trang này đang được người Việt rất tin dùng và ưa chuộng bởi giá thành rẻ chỉ từ 50.000 đồng/chiếc nhưng vẫn  lọc được ít nhất 95% lượng bụi mịn tới PM2.5. Bên cạnh đó, sản phẩm còn có lớp lọc UPF 50+ bảo vệ da khỏi tia cực tím rất hiệu quả.

Khẩu trang VogMask

goi y 6 loai khau trang co kha nang loc bui min tot nhat hien nay giadinhvietnam (2)

(Ảnh: Internet)

Nếu bạn thích họa tiết màu sắc thì có thể lựa chọn khẩu trang VogMask để đeo, khả năng chống bụi mịn của loại khẩu trang này cũng không thua kém gì các khẩu trang khác trong bài viết này, chúng có thể lọc đến 99% bụi bẩn với kích cỡ 0,3 micromet tồn tại trong không khí.

Mức giá của chúng tầm khỏng 800.000 đồng/chiếc và có tuổi thọ trung bình từ vài tháng tới 3 năm, có thể giặt lại bằng tay nhẹ nhàng nhưng không được dùng hóa chất tẩy rửa. 

Khẩu trang Pitta

Pitta là thương hiệu khẩu trang của Nhật Bản, với mức giá bán từ 66.000 đồng. Sản phẩm này được làm từ chất liệu Polyurethane mềm mịn, có độ co giãn tốt phù hợp với nhiều kích cỡ khuôn mặt và có thể giặt lại vài lần cho tới khi hết độ đàn hồi, không ôm mặt như trước.

Loại khẩu trang này có thể lọc bụi mịn tới PM2.5 và đáp ứng tiêu chuẩn N99, cũng như chống tia UV và ngăn ngừa ung thư da hiệu quả.

 Nguồn: Gia đình Việt Nam