Dòng sự kiện:

Harry Potter tập 8: “Đứa trẻ bị nguyền rủa” chính thức ra mắt

13:36 01/08/2016
Đúng 0 giờ ngày 31/7/2016 (theo giờ nước Mỹ), Harry Potter tập 8 − “Đứa trẻ bị nguyền rủa” chính thức ra mắt tiếp nối sự thành công của bảy tập trước đó.

ra mắt harry potter tập 8 đứa trẻ bị nguyền rủa

Tháng 10−2015, bà J. K. Rowling − tác giả series Harry Potter lại khiến người hâm mộ vô cùng bất ngờ khi công bố vào cuối tháng 7 này, Harry Potter tập 8 sẽ chính thức ra mắt với cái tên “Harry Potter and the Cursed Child”, tạm dịch là “Đứa trẻ bị nguyền rủa”.

Chính xác hơn, ngày phát hành cuốn sách cũng chính là ngày sinh nhật của Harry Potter (31/7) theo đúng như trong tiểu thuyết.

Tuy nhiên, điều thắc mắc lớn nhất từ người hâm mộ là trong tập 8 này, tác giả sẽ kể câu chuyện gì khi mà tất cả các “nút thắt” đã được giải quyết triệt để từ tập 7?

Theo như thông tin tiết lộ, Harry Potter tập 8 sẽ không phải là một tiểu thuyết đúng nghĩa mà chỉ là “sequel” – truyện nối tiếp dựa trên nội dung của các phần trước đó.

Theo đó, câu chuyện sẽ lấy bối cảnh 19 năm sau khi Harry đánh bại Chúa tể Hắc ám Voldermort trong tập 7 “Harry Potter và Bảo bối tử thần”. Bên cạnh những nhân vật không thể vắng mặt như Harry Potter, Ron Weasley, Hermione Granger, Draco Malfoy, câu chuyện hứa hẹn sẽ hấp dẫn và mới lạ với sự góp mặt của cậu con trai út của Harry – Albus Serverus Potter.

Ngay từ tập 7, câu chuyện đã tập trung miêu tả cậu nhóc 8 tuổi này nhiều hơn khi cậu được bố mình đặt tên theo hai vị hiệu trưởng vĩ đại – Albus Dumbledore và Serverus Snape. Đó chính là sự ưu ái cũng như là áp lực đối với Albus khi cậu bắt đầu bước chân vào ngôi trường phù thủy Hogwart.

Giống như cha mình, cậu sẽ phải đối diện giữa lựa chọn nhà Gryfindor hay Slytherin. Hay với áp lực làm rạng danh gia đình, cậu phải luôn tìm cách để thoát khỏi cái bóng nổi tiếng do cha mình để lại.

Bên cạnh đó, trong phần này, bạn sẽ không còn thấy hình ảnh thư sinh của cậu bé 17 tuổi Harry mà thay vào đó là một ông bố ba con, một Thần Sáng dũng cảm luôn chiến đấu hết mình vì lẽ phải.

Vì thế, có thể Harry Potter tập 8 sẽ không còn nhiều những pha mạo hiểm gây cấn mà sẽ tập trung hơn trong việc khắc họa tình cảm giữa các thành viên trong gia đình.

Được biết trước đó, tập 8 Harry Potter thực ra chỉ được phát triển để dựng thành vở kịch gồm 2 phần, kép dài 5 tiếng. Tuy nhiên do người hâm mộ trên thế giới đều mong muốn được chiêm ngưỡng tác phẩm này, nên tác giả J. K. Rowling đã quyết định phát hành thành sách.

Chính vì xây dựng từ vở kịch, nên nội dung Harry Potter tập 8 sẽ không phải tác giả Rowling trực tiếp viết. Bà chỉ góp ý và chỉnh sửa dựa trên nội dung chính được sáng tác bởi nhà hai nhà làm kịch nổi tiếng ở London là biên kịch Jack Thorne và đạo diễn John Tiffany.

ra mắt harry potter tập 8

Tác giả J.K Rowling cùng nhà viết kịch Jack Thorne (trái) và đạo diễn John Tiffany (phải).

Mặc dù có nhiều ý kiến khác nhau nhưng Harry Potter và Đứa trẻ bị nguyền rủa hiện đang là cuốn sách được đặt hàng nhiều nhất trong series ở Mỹ. Còn tại Anh, đơn đặt hàng cho quyển sách 8 này đã cán mốc 6 con số.

Để có thể phục vụ những người hâm mộ nồng nhiệt nhất, toàn bộ nhà sách tại thủ đô Washington (Mỹ) đã thức trắng đêm để đúng 0 giờ ngày 31−7 để phát hành tập 8 “Harry Potter và đứa trẻ bị nguyền rủa”. The Little, Brown Book Group sẽ là đơn bị đảm nhận xuất bản 2 phần của quyển sách này.