Dòng sự kiện:

Hạt giống tâm hồn: Bát mỳ của người lạ

17:07 09/03/2016
Đôi khi trong cuộc sống ta dễ cảm động với một hành động nhỏ của một người lạ mà xem nhẹ sự hy sinh rất nhiều của cha mẹ vì nghĩ đó là điều đương nhiên.

   Tin liên quan

Tối đó cô bé lớn tiếng với mẹ rồi đùng đùng đi ra khỏi nhà. Một mình lang thang đến tận đêm khuya, cô bé nhận ra bụng đang đói và trong người không có một đồng bạc nào. Cùng lúc đó cô đi qua một quán mì, mùi thơm bốc lên theo làn khói nghi ngút, cơn đói của cô bé càng cồn cào.

Người bán mỳ thấy cô gái tội nghiệp liền hỏi: “Cháu có muốn ăn một bát mỳ không?”.

Cô bé thẹn thùng trả lời: “Nhưng cháu không có tiền”.

“Chú không lấy tiền đâu. Vào đây, chú nấu mỳ cho mà ăn”, người bán nói.

Vài phút sau, ông chủ mang ra cho cô một bát mỳ. Cô bé vừa ăn được mấy miếng liền bật khóc. Người bán hỏi: “Sao lại khóc vậy”. Cô lấy tay quẹt nước mắt và đáp: “Dạ không, chỉ vì cháu cảm động quá thôi ạ”.

Người bán mỳ ngạc nhiên không hiểu. Cô bé nói tiếp: “Một người không quen người đường còn cho cháu được một bát mì, vậy mà mẹ lại đuổi cháu ra khỏi nhà vì cãi lại lời mẹ. Mẹ cháu không quan tâm cháu bằng chú”.

Nghe cô bé nói xong, ông chủ quán thở dài: “Sao cháu lại nghĩ vậy. Chú mới cho cháu một bát mỳ mà cháu đã cảm động như thế sao. Vậy mẹ cháu, bà đã nuôi cháu từ tấm nhỏ đến giờ, sao cháu không biết ơn lại còn dám cãi lời mẹ?”.

Cô bé ngước mắt lên nhìn chú rất lâu nhưng trong đầu thì đang nghĩ về mẹ. Cô chào chủ quán, rảo bước về nhà và thầm nghĩ: “Lát gặp mẹ, câu đầu tiên là nhận lỗi và xin mẹ tha thứ”.

Chưa kịp gọi cửa, cô bé đã thấy mẹ đứng trước nhà với dáng vẻ mệt mỏi và lo lắng.

Nhìn thấy con về, người mẹ mừng rỡ: “Vào nhà đi con. Chắc con đói bụng lắm rồi nhỉ. Mẹ nấu xong nãy giờ rồi. Chúng ta vào ăn cơm đi”.
Cô bé òa khóc trong vòng tay mẹ.

Trong cuộc sống, đôi khi chúng ta dễ cảm động với một hành động nhỏ của một người lạ qua đường mà xem nhẹ sự hy sinh rất nhiều của những người thân, nhất là cha mẹ vì nghĩ đó là điều đương nhiên.

Cha mẹ luôn dành trọn tình yêu và sự quan tâm lo lắng cho con cái từ khi chúng mới chào đời. Đó là người cho đi tất cả và không cần nhận lại điều gì. Bạn hãy trân trọng sự hy sinh vô điều kiện đó nhé!

Hương Dương (Theo Weibo)

Nguồn: Gia đình Việt Nam


TAG