Dòng sự kiện:

Hạt giống tâm hồn: Hai người trên hoang đảo

21:01 14/03/2016
Có những người ra đi không phải vì chiến tranh mà là vì sự ích kỉ của chính bản thân mình.
Trong một lần ra khơi đánh cá, một chiếc thuyền gặp bão và bị đắm. Hai anh em may mắn thoát chết và dạt vào một hoang đảo.  

Cả hai đã nhiều lần làm thuyền nhưng không lần nào thành công. Cuối cùng, họ quyết định mỗi người sẽ ở một nửa hòn đảo cùng cầu nguyện. 

Ngày đầu tiên, người anh cầu nguyện có được thức ăn. Sáng hôm sau, người anh tìm thấy một cây có nhiều quả rất ngon. Anh ta vui sướng vì không còn phải lo lắng tìm thức ăn nữa. Nhìn sang phía bên kia hòn đảo, đất vẫn khô cằn và người em vẫn không tìm được gì cả.

Hết một tuần, người anh ước có bạn để chia sẻ. Ngày hôm sau, ở bên đảo của người anh có một chiếc tàu khác bị đắm và một người phụ nữ dạt vào. Hai người chuyện trò cho bớt cô đơn. Ở bên kia hòn đảo, người em vẫn không có gì thay đổi.

Liên tục những ngày sau đó, người anh cầu có được nhà để ở, quần áo đẹp để mặc và nhiều thức ăn hơn. Phép màu lại xảy ra. Người anh vô cùng ngạc nhiên vì thấy không có gì khác xảy ra ở phần đảo của người em.

Cuối cùng, người anh cầu nguyện có một chiếc thuyền. Sáng hôm sau, một chiếc thuyền lớn xuất hiện trên bãi biển. Người anh dẫn vợ mình lên tàu và quyết định bỏ người em ở lại trên đảo.

Khi chiếc thuyền chuẩn bị rời bến, bông người anh nghe thấy có tiếng nói vang lên từ không trung: “Tại sao người lại bỏ em mình?”.

Người anh thản nhiên cao giọng: “Tất cả mọi thứ đều do tôi cầu nguyện mà có. Cậu ta chẳng cầu nguyện được gì cả nên nó không xứng đáng để đi cùng tôi”.

“Ngươi sai rồi. Từ đầu đến cuối, anh ta chỉ ước có một điều và ta chỉ thực hiện cho anh ta điều ước ấy”, có giọng nói vang lên trách móc.

Người anh ngạc nhiên: “Cậu ấy đã ước điều gì?”.

“Anh ta đã ước rằng những lời cầu nguyện của người được biến thành sự thật!”.

Người anh nghe xong cảm thấy vô cùng xấu hổ, và chiếc thuyền dần dần chìm sâu xuống biển.  

Đó chính là bài học cuộc sống. Có những người ra đi không phải vì chiến tranh mà là vì sự ích kỉ của chính bản thân mình. 

Hương Dương (Theo Weixin)

Nguồn: Gia đình Việt Nam


TAG