Dòng sự kiện:

Hầu hết chúng ta đã để thịt gà, thịt vịt lâu quá mức cho phép trong tủ lạnh

Theo Thời đại
09:14 08/09/2017
Bạn có biết thịt gà sống có thể trữ an toàn trong tủ lạnh trong khoảng thời gian bao lâu không?

Thịt gà, thịt vịt khá phổ biến trong mâm cơm hằng ngày, có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau, hợp khẩu vị nhiều người. Ngày nay, thịt gàđông lạnh không hiếm bởi đây là cách để bảo quản được thịt gà lâu hơn. Tuy nhiên, cái gì cũng có giới hạn, không phải cứ cho thịt gà, vịt vào tủ lạnh rồi muốn cất bao nhiêu lâu cũng được đâu nhé.

Có rất nhiều loại vi khuẩn khác nhau có thể phát triển trên thịt gia cầm. Do đó, không chỉ khâu xử lý, vệ sinh mà thời gian cất trữ các sản phẩm đó một cách an toàn là điều cực kì quan trọng. Bạn có biết thịt gia cầm sống có thể trữ an toàn trong tủ lạnh trong khoảng thời gian bao lâu không?

Theo Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ và Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA), thịt gà sống, bất kể là ức, đùi, cánh… chỉ được cất trong ngăn mát tủ lạnh không quá 1 đến 2 ngày. Nếu thịt gà đã được đông lạnh trước đây, thời gian này sẽ có hiệu lực sau khi thịt đã được rã đông hoàn toàn.

Làm sao biết được thịt gà sống đã bị hỏng khi để trong tủ lạnh? Thứ nhất, nếu hạn sử dụng trên bao bì đã hết, bạn nên bỏ đi vì nó không còn an toàn để sử dụng. Thứ hai, bạn có thể dùng các giác quan để xác định thịt gia cầm trữ trong tủ lạnh đã bị hỏng hay chưa. Nếu có mùi hôi và chua, chuyển sang màu xám và có lớp dịch nhầy, chắc chắn mớ thịt này nên được vứt đi.

Theo Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ và Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA), thịt gà sống, bất kể là ức, đùi, cánh… chỉ được cất trong ngăn mát tủ lạnh không quá 1 đến 2 ngày. (Ảnh: Internet)

Thịt gia cầm chưa nấu có thể "ngủ đông" trong ngăn đông tủ lạnh khoảng 9 tháng (đối với thịt đã cắt) và đến 1 năm (đôi với thịt còn nguyên con). (Ảnh: wendy thomas)

Do đó, nếu bạn không chắc chắn sẽ nấu hết lượng thịt gà sống này trước khi hết hạn trữ trong tủ lạnh, tốt nhất, nên đông lạnh thịt gà. Đối với đông lạnh, nhiệt độ lý tưởng là -17 độ C và thịt gia cầm chưa nấu có thể “ngủ đông” trong ngăn đông tủ lạnh khoảng 9 tháng (đối với thịt đã cắt) và đến 1 năm (đôi với thịt còn nguyên con). Đối với thịt gia cầm đã nấu, 2 đến 6 tháng là khoảng thời gian an toàn cho món ăn này “trú đông” trong ngăn đá tủ lạnh.

Nguồn: Gia đình Việt Nam