Dòng sự kiện:

Hé lộ những gương mặt triển vọng của Giọng hát hay Hà Nội 2018

Yến Anh
21:14 05/09/2018
Cuộc thi Giọng hát hay Hà Nội 2018 chính thức khai mạc vào ngày 5-9. Trong ngày sơ khảo đầu tiên, BTC đã nhận được 400 thí sinh đăng ký tham gia thử giọng.

 Những gương mặt sáng giá trong vòng sơ khảo

Theo dự đoán của Ban tổ chức cho biết, trong những ngày tới, lượng thí sinh đến đăng ký trực tiếp sẽ tiếp tục tăng lên khoảng 600 người. Đây là con số lớn, chứng tỏ sức hút của cuộc thi Giọng hát hay Hà Nội.
Trong ngày thi đầu tiên đã có khoảng 100 thí sinh tham gia thử giọng với phần thể hiện không nhạc đệm. Đa số các thí sinh đang theo học tại các trường nghệ thuật cũng như sinh viên các trường tại Hà Nội. Năm nay, độ tuổi dự thi được nới rộng tới 35 tuổi nên thu hút thêm lượng thí sinh đang công tác tại nhiều đơn vị hoặc nhân viên các doanh nghiệp tham dự.

Ấn tượng đầu tiên của cuộc thi năm nay là không thấy những gương mặt quen thuộc (từng chạy “sô” nhiều cuộc thi) tham gia, thay vào đó là những gương mặt rất mới. Rất nhiều thí sinh ở độ tuổi 20, thậm chí có những thí sinh mới tròn 16 tuổi thử sức. Đa số các thí sinh chọn thi dòng nhạc thính phòng và nhạc nhẹ, số ít thi dòng dân gian và chỉ có một vài thí sinh hát bolero.

Ban Giám khảo cuộc thi Giọng hát hay Hà Nội 2018


Ở vòng thử giọng đã xuất hiện một số gương mặt nổi bật, thể hiện tốt ở dòng nhạc thính phòng và nhạc nhẹ . Tuy nhiên theo đánh giá của Ban giám khảo, bên cạnh những thí sinh chọn bài hát mới mẻ thể hiện tư duy âm nhạc văn minh, đầu tư trang phục cầu kỳ thì vẫn còn rất nhiều thí sinh chọn bài cũ, dập khuôn những ca sỹ đi trước. Đây là nhược điểm cố hữu của nhiều sinh viên các trường nghệ thuật khi cố bắt chước thầy cô giáo hoặc những thần tượng mà mình yêu mến.
Ban giám khảo vòng sơ khảo gồm: Nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh, nhạc sĩ Giáng Son, nhà báo Ngô Bá Lục, ca sĩ Nguyễn Ngọc Anh và giám đốc âm nhạc của cuộc thi - nhạc sĩ Quốc Bình.
Vòng sơ loại cuộc thi sẽ còn tiếp diễn đến ngày 8-9.