Dòng sự kiện:

Helen Thanh Đào gây sốc khi thừa nhận nói dối đời tư

11:06 10/01/2017
Người đẹp họp báo tại Đài Loan thừa nhận mẹ cô chưa mất, cô là người Việt Nam chứ không mang dòng máu lai và đã kết hôn 18 năm.

Trong buổi họp báo diễn ra vào ngày 8/1 (giờ địa phương) ở thành phố Đài Bắc, Helen Thanh Đào khóc rất nhiều. Cô thú nhận đã kết hôn cùng người chồng Đài Loan tên là Đới Phát Khuê cách đây 18 năm, khi cô mới 22 tuổi. Ông Khuê cũng xuất hiện tại buổi này cùng vợ. Cả hai nắm chặt tay nhau và cùng cúi đầu xin lỗi vì lừa dối khán giả bao năm qua. Từ trước đến nay, ông Khuê chỉ được biết đến như anh trai của nữ diễn viên trong khi cô sống đời độc thân để chuyên tâm cho sự nghiệp.

Nữ diễn viên Việt Nam khóc ở buổi họp báo tại Đài Loan.

Ngoài thừa nhận nói dối về tình trạng hôn nhân, nữ diễn viên cho biết những gì cô công bố trước đây về xuất thân, nơi sinh, trình độ học vấn... đều sai sự thật. Những năm qua, Helen Thanh Đào khẳng định cô mang trong mình dòng máu Đài Loan và Việt Nam, sinh năm 1983 tại một quận phía đông của thành phố Hoa Liên (Đài Loan). Thanh Đào cũng tạo dựng hồ sơ giả, tự ghi tên mình ở một trường Trung học phổ thông dành cho nữ sinh ở Đài Bắc, sau đó du học ở Đại học California ở Los Angeles (Mỹ).

Thậm chí, năm 2014, trong một lần về nước và gặp gỡ báo giới ở TP HCM, Helen Thanh Đào còn chia sẻ cô phải trải qua nỗi đau mất nhiều người thân trong gia đình. Lúc đó, cô kể sau khi cả nhà sang Đài Loan sống một thời gian, mẹ cô bị tai nạn giao thông, nhập viện được năm ngày thì mất. Sau cái chết thương tâm của mẹ, em trai cô không giữ được cân bằng trong cuộc sống. Hơn một năm ngày mẹ mất, cô tiếp tục chịu tang em.

Ở buổi họp báo, ông Đới Phát Khuê cho biết chính ông đã đề nghị vợ ngụy tạo các thông tin để giúp cô dễ dàng trụ được trong làng giải trí Đài Loan - vốn rất coi trọng về xuất thân, gia thế.

Nữ diễn viên cùng chồng xác nhận rằng cô hoàn toàn là người Việt Nam. Theo China Post, người đẹp tiết lộ cô tốt nghiệp Đại học Hùng Vương, TP HCM với tấm bằng chuyên ngành Kinh tế rồi được mai mối, kết hôn và sang Đài Loan sinh sống. Ngoài ra, thông tin mẹ cô mất vì tai nạn giao thông mà cô từng kể với báo chí Việt Nam cũng sai sự thật.

Thanh Đào hôn cảm ơn chồng đã luôn bên cạnh cô những lúc sóng gió.

China Post đưa tin, ông Đới Phát Khuê khẳng định vợ chồng ông phải công khai đời tư vì mẹ nữ diễn viên tìm cách tống tiền con gái và dọa sẽ tiết lộ sự thật của cô với truyền thông. Ông cho biết vợ ông rất thất vọng khi thường xuyên bị mẹ đe dọa tinh thần. 

Ông Đới Phát Khuê kể với truyền thông xứ Đài, lúc mới lấy nhau, Thanh Đào ở nhà thường than buồn. Có lúc, cô còn nói với chồng ý định tự tử. Vì vợ, sau đó ông bán nhà, đầu tư cho cô vào làng giải trí. Ông nói thêm, trước đây, vợ chồng ông bị khinh thường vì nghèo. Cả hai cũng không có nhiều tiền, nhất là khi ông từ bỏ công việc riêng để hỗ trợ vợ theo đuổi ước mơ phim ảnh. Sau này, dù đã có tên tuổi tại Đài Loan qua 10 năm hoạt động nghệ thuật, mỗi năm, Helen Thanh Đào chỉ được đóng một bộ phim và không cạnh tranh được với các diễn viên bản xứ. 

Sau scandal lần này, nữ diễn viên cho biết sẽ cố gắng nỗ lực hơn và không từ bỏ sự nghiệp diễn xuất. Tuy nhiên, hàng trăm khán giả đã phản ứng gay gắt về vụ việc và cho biết không chấp nhận sự lừa dối của nữ diễn viên. Bên cạnh đó, một số khán giả chia sẻ họ thông cảm với hoàn cảnh của Helen Thanh Đào vì cô chịu nhiều áp lực khi hoạt động ở làng giải trí Đài Loan.

Theo trang LTN, Helen Thanh Đào có một quyển tự truyện mang tên Tôi trồng một tia nắng trong bóng tối bằng dũng khí và lòng kiêu hãnh, được NXB Sunny & Warm phát hành năm 2015. Sau khi sự thật về cuộc đời của nữ diễn viên được công bố, ngày 9/1, nhà xuất bản cho biết họ sẽ thu hồi cuốn tự truyện. Hiện tại, thông tin về tự truyện trên vài trang mạng đã bị xóa.

Helen Thanh Đào được khán giả trong nước biết đến qua các phim truyền hình, trong đó có phim "Đôla trắng" của đạo diễn Trần Cảnh Đôn.

Với vẻ đẹp gợi cảm, khả năng diễn xuất tự nhiên, Helen Thanh Đào từng được khán giả trong nước biết đến qua vai Khánh Băng trong phim Đôla trắng của đạo diễn Trần Cảnh Đôn, vai Mộng Thu trong phim Hai mảnh đời của đạo diễn Hồ Ngọc Xum, vai Hà Hương trong phim Cuộc chiến Hoa hồng của đạo diễn Đinh Đức Liêm... Cô đoạt giải thưởng HTV Awards 2006 ở hạng mục Nữ diễn viên phụ truyền hình được yêu thích nhất.

Tại Đài Loan, cô đóng các phim như Nhớ mùi hương đu đủ, Chia tay với anh. Với hai tác phẩm truyền hình này, Helen Thanh Đào bắt đầu được khán giả Đài Loan biết đến. Bộ phim điện ảnh Dạ liên hương (My Little Honey Moon) của đạo diễn Trịnh Hữu Kiệt cũng góp phần đưa tên tuổi của cô đến với nhiều người hơn. Cô cũng là một MC, được chọn làm Đại sứ du lịch Việt - Đài, từng đưa các đoàn khách Đài Loan về Việt Nam.

VnExpress

Nguồn: Gia đình Việt Nam


TAG