Dòng sự kiện:

Hình ảnh nghẹn lòng về giáng sinh đầu tiên của bé sơ sinh bị mẹ bỏ tại bệnh viện

Theo Ngôi sao
13:02 22/12/2017
17 ngày tuổi, bé gái được các nhân viên y tế Bệnh viện Từ Dũ diện quần áo để đón Noel đầu đời mà không có bố mẹ bên cạnh.

Bé gái này chào đời tại Bệnh viện Từ Dũ (TP HCM) ngày 4/12, nặng 2,8 kg, hoàn toàn lành lặn.

Vài ngày sau đó, bé được mẹ và bố mang đến nhờ các nhân viên y tế nuôi giúp, rồi bỏ đi không quay trở lại. Không phải lần đầu tiếp nhận trẻ bỏ rơi, song nhìn hình hài bé nhỏ của con, các bác sĩ và nữ hộ sinh không khỏi đau lòng.

Các bác sĩ cố gọi theo số điện thoại của mẹ bé để lại, song người mẹ 23 tuổi quê ở Kiên Giang đã không nghe máy.

Hơn 2 tuần qua, cô bé sống trong tình yêu thương và chăm sóc của các bác sĩ khoa Sơ sinh. Trong ảnh là bác sĩ Nguyễn Thị Từ Anh, Trưởng khoa Sơ sinh, luôn xưng mẹ, hết mực chăm lo cho bé.

Chuẩn bị đến ngày Giáng sinh, mẹ Từ Anh và các mẹ là điều dưỡng, nữ hộ sinh của khoa dành cho cô bé tình cảm đặc biệt.

Mọi người tự tay may mũ, kết ủng Noel màu đỏ, trang trí cây thông để con có những bức ảnh đầu đời.

"Chúng tôi muốn bù đắp phần nào cho con. Khi lớn lên, nhìn lại những bức ảnh này, con gái sẽ vững tin khi biết rằng con không cô đơn trong cuộc đời này", bác sĩ Từ Anh nói.

Mặc mọi người vây quanh, cô bé ngủ ngoan suốt cả chiều. Thi thoảng bé trở mình khóc, rồi lại nín ngay.

Một nữ điều dưỡng cho biết mẹ bé cùng bạn trai (cũng là bố bé) đến bệnh viện sinh, xuất viện được hai ngày thì ôm con trở lại để cho với lý do không thể tiếp tục nuôi con. "Nhìn con bé bị bỏ lại, chúng tôi không cầm được nước mắt".

Là cơ sở y tế có số trẻ chào đời mỗi ngày cao nhất miền Nam, Bệnh viện phụ sản Từ Dũ thi thoảng lại phải tiếp nhận trẻ bị bố mẹ chối từ. Theo các bác sĩ, nếu phụ huynh không trở lại nhận con, bệnh viện sẽ thực hiện các thủ tục theo đúng quy định Nhà nước để bé được đến các trại trẻ mồ côi. Bệnh viện không có quyền giao bé cho những người có nhu cầu đến xin.

Nguồn: Gia đình Việt Nam