Dòng sự kiện:

Hoa giấy 6 màu độc lạ "quyến rũ" đón năm mới

09:25 21/01/2017
Mặc dù ở bến Ninh Kiều (TP.Cần Thơ) có nhiều điểm bán hoa kiểng Tết nhưng phần lớn khách tham quan, nhất là khách Tây chỉ tập trung tìm vào khu vực bán cây hoa giấy có đến 6 màu: đỏ, tím, vàng, hồng, trắng và cam.

Chậu hoa giấy 6 màu vô cùng sinh động, lạ mắt của anh Truyền.

Chủ nhân của loại hoa giấy 6 màu này là anh Nguyễn Văn Truyền (43 tuổi, ngụ ở phường Long Tuyền, quận Bình Thủy, TP.Cần Thơ). Anh Truyền cho biết, vụ Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 này anh chỉ sản xuất khoảng 50 chậu hoa giấy đặc biệt. “Gọi là đặc biệt bởi mỗi cây có đến 6 màu hoa khác nhau gồm đỏ, tím, vàng, hồng, trắng và cam” – anh Truyền nói.

 

 Để có được một cây hoa giấy 6 màu, anh Truyền phải tốn nhiều công sức, kiên trì trong thời gian dài và áp dụng nhiều kỹ thuật ghép phức tạp từ khi cây còn rất nhỏ.

Theo anh Truyền, không dừng lại ở đó, điểm nổi bật nữa của những chậu hoa giấy của anh là có tuổi thọ khoảng 10 năm, có gốc to, rễ nhô lên cao, dáng đẹp theo dạng chân bước, chân quỳ và nhiều nu.

Không chỉ độc, lạ ở chỗ hoa có nhiều màu trên cùng một cây, “đứa con tinh thần” của anh Truyền còn có gốc đẹp.

Do nhiều người đặt hàng từ trước khi cây ra hoa nên đến nay anh Truyền chỉ còn lại khoảng chưa đến 30 chậu. Trong đó, anh trưng bày bán tại chợ hoa và siêu thị là khoảng 20 chậu, phần còn lại để bán tại nhà ở quận Bình Thủy.

Khách Tây say mê những chậu hoa giấy “có một không hai” tại chợ hoa kiểng ở thủ phủ miền Tây.

Mỗi chậu hoa giấy đặc biệt này có giá từ 2-3 triệu đồng.

“Thấy tôi trưng bày, rất nhiều người đã đến hỏi mua, đặt hàng trước, vài ngày nữa sẽ đến lấy hết. Đặc biệt, ngoài khách địa phương, khách Tây rất thích loại cây này nên thường xuyên đến tìm hiểu, hỏi giá cả, quay phim, chụp ảnh. Họ nói rất mê loại cây có hoa nhiều màu này, tiếc là họ chỉ là khách du lịch từ xa đến. Nếu là người dân địa phương hoặc ở gần thì họ sẽ mua liền” – anh Truyền thông tin.

Theo Dân Việt

Nguồn: Gia đình Việt Nam


TAG