Dòng sự kiện:

Học sinh đến trường giữa dịch virus Corona: Sao Việt tuyên bố dứt khoát

Theo Dân Việt
09:10 14/02/2020
Nam diễn viên Minh Tiệp và một số nghệ sĩ khác đưa ra quan điểm về việc có nên cho học sinh tiếp tục nghỉ học.

Sáng ngày 14/2, nam diễn viên Minh Tiệp đưa ra quan điểm khi viết trên trang cá nhân: "Sáng nay Phó Thủ tướng đã phát biểu: "Đi học là cần thiết, nhưng sự yên tâm cho các bậc phụ huynh và các con và cho dân quan trọng hơn, an toàn là yên tâm......", “Phụ huynh chưa an tâm chưa cho học sinh đi học lại". Mong là tuần tới các con sẽ vẫn được nghỉ. Cá nhân tôi ủng hộ việc này. An toàn là yên tâm. Các con không học kém hơn dù là chậm 1 tháng hay giỏi hơn thêm 1 tháng. Học sau chưa muộn. Mình bây giờ vẫn còn học nữa là các cháu. Sức khỏe và sự an tâm cho các con là quan trọng nhất".

 

hoc sinh den truong giua dich virus corona: sao viet tuyen bo dut khoat - 1
 

Diễn viên Minh Tiệp đưa ra quan điểm ủng hộ việc cho các con tiếp tục nghỉ giữa dịch viêm phổi cấp

Phía dưới bài viết, nhiều ý kiến đồng tình với Minh Tiệp khi không yên tâm để các con đi học sớm trở lại giữa lúc dịch bệnh virus Corona. Bạn có nick Viet Hung Pham đưa ra ý kiến: "Em ủng hộ 2 tay, cho các cháu nghỉ hết tháng 2 để đảm bảo anh à".

Bạn Đỗ Cẩm Thơ viết: "Chị cũng nghĩ thế. Học bớt đi một chút cũng chả dốt. Quan trọng là toàn dân yên tâm. Chứ trẻ con năng động, nghịch ngợm, tập trung đi học, phòng thì bé, lớp thì đông, sân trường thì như ong vỡ tổ".

Một số phụ huynh có con em học mẫu giáo viết: "May con bé nhà em học mẫu giáo nên Sở có không cho nghỉ, em cũng xin phép tự cho con nghỉ đến khi ổn định kiểm soát dịch nhất có thể mới đi học".

 

 hoc sinh den truong giua dich virus corona: sao viet tuyen bo dut khoat - 3

Gia đình nhỏ của nam diễn viên Minh Tiệp

Chia sẻ cụ thể về quan điểm của mình, nam diễn viên Minh Tiệp cho biết: "Cá nhân tôi rất ủng hộ việc này. Tôi rất mong thời gian tới Hà Nội sẽ có công văn sớm để các phụ huynh sắp xếp. Bởi đối với một dịch bệnh đang diễn biến khó lường thế này, tôi rất mong muốn các bộ, ban ngành quyết định cho các cháu học sinh được nghỉ tiếp. Cá nhân tôi nghĩ, kiến thức các con cũng không mai một đi nếu học chậm lại".

Nam diễn viên phim Quỳnh búp bê tiết lộ, việc ngày còn nhỏ đi học, anh ở Tiệp Khắc tới năm lớp 3 về Việt Nam, học ở nhà rồi sau đó mới theo học cùng các bạn nhưng vẫn theo kịp. Anh cho biết sức khỏe, sự an toàn của học sinh là trên hết, còn kiến thức thì "học nữa, học mãi".

Bản thân gia đình Minh Tiệp đã có động thái xin phép cho con nghỉ học từ trước khi thành phố Hà Nội có công văn cho học sinh nghỉ vì dịch virus Corona. Con gái của Minh Tiệp hiện theo học trường công lập, không phải trường tư hay nước ngoài. Anh cho biết, gia đình xin cho con nghỉ và học theo bài tập cô cho thêm tại nhà, ngay khi đọc tin thấy tình hình dịch bệnh viêm phổi cấp.

 

Nam diễn viên cho biết, gia đình chủ động xin phép cho con nghỉ trước khi có công văn

Vợ chồng Minh Tiệp rèn cho con ngay từ nhỏ thói quen vệ sinh sạch sẽ tay chân mỗi khi trở về nhà. Ngoài việc rửa tay bằng xà phòng trước và sau khi ăn, bé nhà Minh Tiệp còn tự biết đánh sạch giày. Khi ra đường, bé đeo khẩu trang đúng cách, chỉ cầm vào dây khẩu trang, không chạm tay vào bề ngoài của khẩu trang. Ngoài việc dùng khẩu trang giấy, bé cũng dùng khẩu trang vải và được mẹ giặt đi theo đúng hướng dẫn.

"Từ ngày con ở nhà, tôi và vợ như những người bạn với con, chơi cùng con. Bé có ý thức tự giác từ nhỏ. Buổi tối, tôi dạy con học tiếng Anh, tiếng Việt còn bà xã dạy con học các môn khác. Tôi nghĩ con vẫn tiếp thu được kiến thức, tất nhiên không thể bằng kiến thức và môi trường ở nhà trường được" - Minh Tiệp chia sẻ.

Khi được hỏi "Nếu trong tuần tới, nhà trường không cho học sinh nghỉ, gia đình sẽ quyết định thế nào?", Minh Tiệp khẳng định anh cũng vẫn sẽ xin nghỉ cho con.

 hoc sinh den truong giua dich virus corona: sao viet tuyen bo dut khoat - 5

Trên cộng đồng mạng, một số ý kiến cho rằng việc cho học sinh nghỉ học nhưng các phụ huynh vẫn phải đi làm khiến khả năng lây nhiễm cho con cái vẫn cao. Khi được hỏi về ý kiến này, Minh Tiệp thẳng thắn cho hay: "Tôi đang nói về mặt tâm lý chứ nguy cơ lây nhiễm thì vẫn có thể xảy ra nhưng với học sinh, các cháu còn nhỏ, sức đề kháng yếu, việc ý thức được để phòng tránh là rất khó. Người lớn nếu cảm thấy mình bị nhiễm virus thì chắc chắn sẽ cách ly, không về nhà, chấp nhận gửi con cho gia đình họ hàng hoặc bạn bè. Còn nếu các bé bị nhiễm virus trước thì sẽ rất tội nghiệp, sẽ phải cách ly. Thực ra người ta sẽ chọn cách nào mà xác suất bị thấp nhất vì người lớn có ý thức hơn, sức đề kháng cao hơn. Cá nhân tôi nghĩ "nhân vô thập toàn", không thể có gì tuyệt đối được, nhất là với một dịch bệnh như thế này. Tôi nghĩ cứ nên phòng tránh cho các cháu trước đã, để yên tâm và an toàn".

 hoc sinh den truong giua dich virus corona: sao viet tuyen bo dut khoat - 6

Các nghệ sĩ Hồng Vân, Quốc Thuận, Trịnh Kim Chi mong muốn cho con cái nghỉ học tiếp

Trong khi đó, nghệ sĩ Hồng Vân cũng tỏ ra lo lắng, băn khoăn. Chị chia sẻ: "Nếu bạn đang có con nhỏ còn đang đi học như tôi bạn sẽ làm sao? Hãy chia sẻ cho tôi với ...Tôi mất phương hướng rồi, cảm ơn các bạn". Nữ diễn viên Trịnh Kim Chi cho biết: "Em cho bé Vy nghỉ chị ạ... vậy cho yên tâm", còn nam diễn viên Quốc Thuận khẳng định: "Em cho các bạn nghỉ tiếp chị ơi, thà ở nhà chứ nguy lắm". Nhiều ý kiến cho biết sẽ cho con cái nghỉ học tiếp giữa lúc dịch bệnh.

Nguồn: Gia đình Việt Nam