Dòng sự kiện:

Học sinh mang bụng bầu giả đến trường để... hiểu mẹ hơn

02:02 24/10/2016
Các học sinh của một trường tiểu học ở Hà Nội đã rất hào hứng với hoạt động mang "bụng bầu giả" đến trường với mong muốn hiểu mẹ hơn.

Với mong muốn tạo cơ hội cho học sinh hiểu rõ hơn về người mẹ khi mang thai con, trường Tiểu học Ban Mai (Hà Đông, Hà Nội) đã tổ chức hoạt động cho học sinh "mang bầu giả" nhân dịp kỉ niệm 20/10.

Học sinh "mang bầu giả" để hiểu mẹ hơn. Ảnh: VnExpress

Theo đó, chương trình mang chủ đề "Một ngày trải nghiệm để hiểu mẹ" diễn ra trong không khí sôi nổi với sự hưởng ứng nhiệt tình từ giáo viên và học sinh.
Chia sẻ trên VTC New, cô Đào Thị Thu Thảo (Phó Hiệu trưởng tiểu học Ban Mai), đây là hoạt động thường niên nhằm hướng tới việc giúp các con nói lời yêu thương cùng bố mẹ để phát triển nhân cách, xây dựng tình cảm gia đình.

Các bé rất hào hứng với trải nghiệm này. Ảnh: VnExpress

Nói về hoạt động đặc biệt này của nhà trường, một phụ huynh có con đang học lớp 2A4 cho biết: "Tôi thấy nhà trường tổ chức chương trình này rất hay và ý nghĩa với các con. Các con sẽ hiểu hơn về tình cảm mẹ con, biết hơn về việc mẹ vất vả thế nào để có con trên đời. Và sau này khi khôn lớn nhìn lại, có lẽ các con sẽ còn thấy thấm thía nhiều hơn nữa".

Để tham gia hoạt động này, các học sinh đã chuẩn bị sẵn "bầu giả" ở nhà để buổi sáng đến lớp sẽ buộc vào.

Học sinh đã chuẩn bị sẵn "bầu giả" ở nhà để buổi sáng đến lớp sẽ buộc vào. Ảnh: VnExpress

Trọng lượng của "bầu giả" dành cho học sinh tùy thuộc vào từng độ tuổi khác nhau. Với học sinh lớp 1, bầu giả thường là những chiếc gối nhỏ, nhằm giúp các em hiểu cảm giác vướng víu, với học sinh các lớp lớn hơn, bầu có thể là bưởi hoặc sách vở.

Trọng lượng của "bầu giả" dành cho học sinh tùy thuộc vào từng độ tuổi khác nhau. Ảnh: VnEspress

Theo kế hoạch, việc "mang bầu" được giữ trong cả một ngày. Tuy nhiên chỉ sau buổi sáng, đa phần học sinh kêu vướng víu, khó chịu nên đã bỏ ra. Số ít học sinh vẫn kiên trì trải nghiệm, đến cuối ngày mới tháo.

 

Các bé trai cũng rất hào hứng khi mang "bụng bầu giả". Ảnh: VnEspress

Khánh Ngọc (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam