Dòng sự kiện:

Hôn mê suốt 11 năm, nữ danh ca bất ngờ tỉnh dậy nhờ được nghe bài hát của mình

19:27 05/02/2018
Chính những bài hát đã giúp nữ ca sĩ Singapore Lệ Sa thoát khỏi cơn hôn mê một cách kỳ diệu.

Nữ ca sĩ lừng danh Hoa ngữ

Thập niên 70 có một nữ danh ca lừng danh làng giải trí Hoa ngữ với nghệ danh Lệ Sa. Ca khúc Lệ tương tư của cô là một trong những giai điệu được yêu thích nhất thời đó. Bài hát này đã được vô số ca sĩ hát lại, trong đó có cả tượng đài âm nhạc Đặng Lệ Quân.

Nữ danh ca Lệ Sa.

Lệ Sa tên thật là Hoàng Hoán Thiền, cô sinh năm 1951 tại Singapore. Từ nhỏ Lệ Sa đã bộc lộ tài năng âm nhạc thiên phú. Khi mới 9 tuổi, cô đã tự tin biểu diễn ca hát trên sân khấu.

Năm 1965, Lisa chính thức bước chân vào làng giải trí. Sau khi được bạn của anh trai giới thiệu thử giọng tại hãng đĩa Hong Kong, Lệ Sa lập tức lọt vào mắt xanh của công ty và được kí hợp đồng nhờ giọng ca ngọt ngào làm lay động lòng người. 

Năm 1972, ca khúc Lệ tương tư đã đưa tên tuổi của Lệ Sa nổi tiếng khắp làng giải trí Hoa ngữ và cả Đông Nam Á. Lệ Sa trở thành niềm tự hào của làng ca nhạc Singapore. 

Lệ tương tư là ca khúc kinh điển trong sự nghiệp âm nhạc của cô. Ngoài ra, Lệ Sa còn được biết đến với các ca khúc Bách hoa đình chi luyến, Vương Chiêu Quân, Cô gái bán hoa...

Vốn sinh ra trong gia đình giàu có, làm ca sĩ đối với Lệ Sa chỉ là một cuộc dạo chơi. Lệ Sa sớm rút khỏi ánh hào quang chỉ sau thời gian ngắn trong sự nuối tiếc của đông đảo người hâm mộ. Nữ danh ca lui về quản lý việc kinh doanh của gia đình và kết hôn.

Hôn mê suốt 10 năm bất ngờ tỉnh lại đầy kỳ tích

Từ một nữ ca sĩ, Lệ Sa trở thành bà chủ có tiếng ở Singapore. Nhưng chẳng ngờ năm 1989, công ty của Lệ Sa không may bị lừa mất hàng tỷ đồng. 

Phải chịu cú sốc tinh thần quá lớn, Lệ Sa bất ngờ bị rơi vào hôn mê sâu. Tuy được gia đình đưa đi chữa trị khắp nơi nhưng cô vẫn không thể tỉnh lại.

Các bác sĩ bó tay nên nữ danh ca được đưa về nhà chăm sóc. Suốt 10 năm trời, gia đình vẫn kiên trì dùng mọi phương pháp có thể để mong có ngày cô tỉnh lại. 

Đến năm 2000, một phép màu đã xảy ra khi chồng cô tình cờ mở lại bài Lệ tương tư và những bài hát ngày trước do cô thể hiện, Lệ Sa bắt đầu có ý thức trở lại.

Cứ thế hàng ngày gia đình thường xuyên bật lại những giai điệu ngọt ngào ở thời đỉnh cao sự nghiệp của Lệ Sa. Nửa năm sau, Lệ Sa đã bình phục và tỉnh lại sau hơn chục năm "ngủ vùi".

Nữ ca sĩ cho biết, trong suốt thời gian đó, cô vẫn cảm nhận được mọi chuyện xảy ra xung quanh mình nhưng không thể mở mắt hay cử động.

Trong cơn hôn mê, tuy luôn lo sợ cái chết sẽ tới bất cứ lúc nào nhưng Lệ Sa không hề muốn bỏ cuộc. Cô chia sẻ rằng cô không muốn mình phải chết một cách vô ích và hàng ngày vẫn cố gắng chống chọi lại căn bệnh để dần tỉnh lại.

Chính những bài hát đã đưa đường dẫn lối giúp cô hồi phục lại được ý thức. Sau khi tỉnh dậy và hội ngộ với người thân, Lệ Sa càng cảm ơn âm nhạc. Vì thế nữ hoàng âm nhạc Singapore quyết định đi lưu diễn thay cho lời tri ân tới âm nhạc, vị cứu tinh giúp cô được sống lại một lần nữa.

Sự trở lại sau thời gian dài vắng bóng của Lệ Sa được người hâm mộ ủng hộ nhiệt tình. Show diễn của cô tại Hong Kong hồi tháng 10 đã cháy vé. Đến nay, Lệ Sa vẫn tiếp tục ca hát và truyền lại niềm đam mê ca nhạc cho các nghệ sĩ trẻ.

Theo Phương Anh (Soha/Thời Đại)