Dòng sự kiện:

Hướng dẫn cách trồng rau lang sạch ăn giải nhiệt ngày hè

15:30 31/07/2016
Vào những ngày mùa hè nắng nóng, còn gì thú hơn là một đĩa rau khoai lang xào, làm gỏi hay nấu canh. Và còn tuyệt hơn nếu bạn tự trồng loại rau sạch này ngay tại nhà để lúc nào cũng có thể dùng đến.

Không giống như khoai tây phát triển tốt nhất khi thời tiết lạnh, khoai lang lên nhanh khi trời nóng.  Chúng là cây nhiệt đới nên rất nhạy cảm với thời tiết lạnh. Chỉ cần gặp thời tiết phù hợp là sau khoảng hai tuần đã có rau ăn. 

Đất trồng rau lang

Rau lang phát triển tốt nhất trong đất mùn, thoát nước tốt mà không cần phải quá nhiều chất dinh dưỡng. Trước khi trồng, chuẩn bị một túi to hoặc chậu có chiều cao khoảng 20 cm. Sau đó đổ đầy đất và trộn đều với phân hữu cơ vào trong túi. Hãy đảm bảo rằng đất đã tơi xốp trước khi trồng để rễ cây có thể đâm sâu xuống đất. 

Cách trồng rau lang

Rau khoai lang rất dễ phát triển bằng cách giâm cành.Trước khi trồng, chọn một cành cây gốc khỏe mạnh, cắt một nhánh nhỏ rồi nhẹ nhàng trồng vào trong đất. Cành giâm sẽ hình thành rễ mới chỉ trong 2-3 ngày.

Sau khi trồng hết các mầm cây khoai lang, dùng bình tưới vòi hoa sen để tưới nước lên các dãy cây vừa trồng. Chú ý rằng, ở giai đoạn đầu, cây khoai lang cần rất nhiều nước để mọc thêm mầm non và nuôi nhiều lá mới, nên bạn phải tưới nước cho cây thường xuyên trong suốt tuần đầu tiên. Sau đó, tưới cây cách ngày trong tuần thứ hai và tưới nước thưa dần. 

Không lâu sau khi những cây khoai lang bắt đầu phát triển mạnh, bạn nên làm giàn để khoai lang leo lên. Hoặc có thể trồng khoai lang ngay cạnh bậu cửa sổ để làm râm mát cho ngôi nhà trong những ngày hè nóng nực. Cắt lá ăn dần còn giúp cho cây tập trung dinh dưỡng nuôi phần củ đang mọc ngầm dưới đất.

Sau khoảng 1 tháng, khi đến thời kỳ cây mọc củ, bạn phải tưới thêm nước và bón thêm phân để cây ra củ năng suất nhất có thể. Sau khoảng 3 đến 5 tháng, tùy thuộc vào từng giống khoai, khoai lang của bạn có thể có củ đủ lớn và cho thu hoạch.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm kinh nghiệm tự trồng rau sạch tại nhà để có rau xanh sạch, ngon, đảm bảo sức khỏe cho cả nhà.

Theo Khám phá