Dòng sự kiện:

Kết nối triệu tâm hồn bằng âm nhạc và công nghệ đỉnh cao

Yến Anh
08:13 07/01/2018
Lấy ý tưởng từ robot công nghệ của tương lai, đại nhạc hội “Viettel - kết nối triệu tâm hồn” đã truyền cảm hứng tới hàng vạn khán giả trẻ Hà Thành quanh khu vực Hồ Gươm.

 

Tối 6-1-2018, Đại nhạc hội “Viettel – Kết nối triệu tâm hồn” đã diễn ra tại quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục ở phố đi bộ Hồ Gươm, đem đến một đêm nhạc đỉnh cao công nghệ và tràn ngập sức trẻ tới hàng vạn khán giả Hà Thành, hàng triệu khán giả theo dõi online qua internet. Âm nhạc – công nghệ - sức trẻ, chương trình đã hoàn thành sứ mệnh mang tên "Kết nối triệu tâm hồn".

Xuyên suốt 3 tiếng diễn ra đêm nhạc ngoài trời là thông điệp về sức trẻ của thế hệ Z – thế hệ của những bạn sinh năm 1993 trở đi, những người sinh ra trong thời đại công nghệ và luôn sống hết mình với đam mê. Sức trẻ đã được thể hiện từ danh sách các ca sĩ biểu diễn trong chương trình tới cách chọn các bài hát cũng như loạt clip truyền cảm hứng từ những người nổi tiếng. Tóc Tiên, Noo Phước Thịnh, Sơn Tùng M-TP, Hương Tràm, Vũ Cát Tường, Trọng Hiếu idol, MIN,...đều là những nghệ sĩ trẻ tuổi và tài năng.  

Gây ấn tượng mạnh tới hàng vạn khán giả ngay giữa trung tâm thủ đô chính là hệ thống sân khấu ngoài trời vô cùng hoành tráng, được lấy ý tưởng từ robot công nghệ của tương lai và được dàn dựng bởi đạo diễn Việt Tú. Theo đó, sân khấu chính có kết cấu cao tổng thể 17m, rộng 32m. Các đường nét được tạo hình hiện đại bằng hệ thống led matrix, kết hợp với công nghệ ánh sáng cao cấp và các hiệu ứng đặc biệt. Sân khấu gồm 2 tầng phủ kín bằng màn hình LED sử dụng các hiệu ứng visual có tính công nghệ mạnh, gây hiệu ứng thị giác đặc biệt, kết hợp với khối LED treo 4 mặt lần đầu xuất hiện ở một chương trình trình diễn ngoài trời. Dù được kết cấu bởi hàng trăm tấn thiết bị nhưng sân khấu này lại được thi công trong một thời gian ngắn không tưởng, chỉ vọn vẹn 3 ngày.

Cách khu vực sân khấu chính khoảng 500m, ở khu vực tượng đài Cảm Tử Quân là màn hình led cực lớn, phát trực tiếp cùng với khu vực sân khấu chính để cộng hưởng sức mạnh âm nhạc, giúp khán giả quanh Hồ Gươm có thể thưởng thức đại nhạc hội trọn vẹn nhất. Đây cũng là điểm khác biệt trong chương trình âm nhạc do Viettel tổ chức, thể hiện sự kết nối công nghệ, vốn là lợi thế của nhà mạng Viettel. 

Gây bất ngờ nhất đối với khán giả chính là tiết mục cuối chương trình khi xuất hiện chùm bóng bay khổng lồ cùng nữ nghệ sĩ múa trên không trung. Theo thông tin của ban tổ chức chương trình, màn trình diễn độc đáo này được dàn dựng bởi ê kíp từ Italia và đây là lần đầu tiên xuất hiện ở khu vực Đông Nam Á. Khoảnh khắc nghệ sĩ kết thúc bài múa và chùm bóng được thả tự do bay lên trời đã chiếm trọn cảm xúc của người xem, thể hiện ước mơ bay cao và bay xa của thế hệ trẻ.