Dòng sự kiện:

Khám phá xu hướng du lịch mới của giới siêu giàu

Theo Thanh niên
09:10 06/09/2017
Những người siêu giàu thường thích những địa điểm nghỉ dưỡng sang trọng, riêng tư và không phải bất kỳ ai cũng đến được.

Ngoài những điểm đến được ví như “thiên đường hạ giới”, giới tỉ phú ngày nay còn thích thực hiện những chuyến du hành trong không gian.

Marino di Portofino ở Italy được trang financesonline đánh giá là điểm đến yên tĩnh, kín đáo, riêng tư mà giới tỉ phú trên thế giới yêu thích nhất. Để đến Marino di Portofino, chỉ có một con đường độc đạo, điều đó giúp khu nghỉ dưỡng cao cấp này giữ được sự riêng tư và nét hoang sơ của một ngôi làng đánh cá ngày nào.

Không chỉ có một con đường duy nhất để vào - ra, Marino di Portofino cũng chỉ có đúng một điểm đậu, nhưng không phải là dành cho các siêu xe, mà là để những du thuyền sang trọng neo đậu. Trong số những vị khách quen của bến cảng nên thơ này có tỉ phú Nga Andrey Melnichenko, đạo diễn Steven Spielberg, ca sĩ Rihanna…

Trong khi đó, Côte d’Azur, vùng bờ biển ven Địa Trung Hải của nước Pháp, là nơi mà các tỉ phú, đặc biệt là các tỉ phú Nga và Trung Đông, chọn làm địa điểm để xây dựng những ngôi biệt thự thứ hai. Với ánh nắng mặt trời rực rỡ quanh năm và nước biển trong xanh ấm áp, Côte d’Azur đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng và trốn mùa đông lạnh lẽo ở quê nhà của những người siêu giàu.

Dennis Tito

Ra khỏi phạm vi châu Âu, thì đảo St.Barthélemy trong vùng biển Caribbean chính là lựa chọn hàng đầu của giới thượng lưu. Đến với đảo St.Barthélemy (hay còn gọi là St.Barts hay St.Barths), các tỉ phú thường chọn những bãi cát trắng mịn, yên bình, thơ mộng và tĩnh lặng để có thể rũ hết những căng thẳng, áp lực của công cuộc làm giàu…

Còn Maldives chính là điểm đến ở châu Á của giới siêu giàu. Quốc đảo Maldives gồm nhóm các đảo san hô ở Ấn Độ Dương. Quần đảo thiên đường nằm ngoài những tuyến bay thương mại, nên giới tỉ phú đều có thủy phi cơ hay du thuyền để ra đảo.

Giới siêu giàu thường đi du lịch trên những chuyên cơ riêng. Họ mang theo cả một đội ngũ phục vụ cùng nguyên dàn siêu xe để phục vụ việc đi lại trên đất liền. Còn nếu là chuyến đi đến một hòn đảo nào đó, hoặc là một hành trình vượt biển, thì họ luôn có một siêu du thuyền neo sẵn ở bến cảng. Họ cũng có thể mang theo cả một chiếc trực thăng để đến những nơi không có sân bay cho máy bay riêng của mình, hoặc nơi mà du thuyền không tiếp cận được…

Ảnh: Shutterstock

Bên cạnh nhu cầu nghỉ dưỡng, giới siêu giàu cũng có nhu cầu khám phá. Đó là lý do mà các tỉ phú quan tâm đến du lịch không gian. Và đây là hình thức du lịch mà ngay cả những người siêu giàu cũng chấp nhận xếp hạng chờ đến lượt sau khi sẵn sàng chi ra cả trăm triệu USD cho một chuyến bay vòng quanh quỹ đạo trong không gian.

Người đầu tiên trải nghiệm du lịch không gian là doanh nhân Mỹ Dennis Tito hồi năm 2001. Ông Tito đã trải qua 900 giờ huấn luyện trước khi thực hiện chuyến du hành 8 ngày đêm trên quỹ đạo và ghé thăm trạm ISS trước khi trở về trái đất. Sau Dennis, Công ty Space Adventure có trụ sở tại Virgina, Mỹ đã đưa gần chục “phi hành gia bán chuyên nghiệp” kiểu này du hành vào không gian.

Đầu năm nay, tỉ phú Mỹ Elon Musk, Giám đốc điều hành Công ty công nghiệp vũ trụ SpaceX đã tiết lộ kế hoạch phóng một tàu vũ trụ lên mặt trăng trong năm 2018 trong vòng 1 tuần lễ, mang theo hai vị khách đặc biệt “chịu chơi và chịu chi”. SpaceX không cho biết danh tính của hai vị khách cũng như số tiền phải trả cho chuyến du hành đặc biệt này.

Xem ra du hành vũ trụ là xu hướng du lịch mới của giới siêu giàu, vừa thỏa sở thích phiêu lưu mạo hiểm, vừa khẳng định đẳng cấp.

Nguồn: Gia đình Việt Nam