Dòng sự kiện:

Không muốn con mất cha, người phụ nữ hiến thận cứu chồng cũ

21:09 01/08/2019
Không muốn các con mất cha, người phụ nữ sống tại Anh quyết định hiến thận cho chồng cũ khi anh đang “ngàn cân treo sợi tóc”.

Người phụ nữ hiến thận cho chồng cũ vì không muốn con mất cha

Anh Dan Pyatt, 44 tuổi và chị Kelly Hope, 43 tuổi kết hôn ở tuổi 31. Khi Kelly mang thai con gái thứ 2, thận của Dan bắt đầu có dấu hiệu suy yếu. Dan thường xuyên đau đầu, mệt mỏi và có những triệu chứng cảm cúm kéo dài. Dan được chẩn đoán căn bệnh viêm cầu thận. Tháng 9 năm 2017, bác sĩ thông báo chức năng thận của anh giảm xuống chỉ còn 8%, anh phải chạy thận và được đưa vào danh sách chờ đợi người hiến tạng.  

Trong khoảng thời gian đó, cuộc hôn nhân của hai người đã tan vỡ. Kelly chia sẻ: “Chúng tôi đã cố gắng hàn gắn nhưng cuối cùng vẫn không thể tiếp tục. Nó làm bầu không khí trong nhà trở nên khủng khiếp, không hề lành mạnh cho các con tôi. Vì thế chúng tôi quyết định ly hôn. Chúng tôi có những ưu tiên khác nhau, những áp lực cuộc sống, mô hình công việc”.

Kelly ở cùng hai cô con gái tại Bromley, Đông Nam London trong khi Dan chuyển đến căn hộ gần đó. Mặc dù đã ly hôn, họ quyết tâm không để mất tình bạn. Kelly vẫn cùng Dan đi đến bệnh viện khám bệnh.

hien than cho chong Giadinhvietnam

Dan, Kelly và hai cô con gái

Dan chạy thận ba ngày một tuần, sáu giờ một ngày, sức khỏe vẫn không hề tiến triển. Các chuyên gia tư vấn bắt đầu nói với Dan về việc cấy ghép.

Sau một năm chờ đợi ròng rã, vẫn không có ai đăng kí hiến tạng cho Dan. Trong lúc “ngàn cân treo sợi tóc” đó, Kelly quyết định hiến thận cho chồng cũ của mình.

Cô nhớ lại: “Anh ấy nói với tôi, tôi không thể làm điều đó cho anh ấy. Nhưng tôi đã bảo với anh rằng, điều đó không phụ thuộc vào anh, đó là quyết định của tôi, tôi biết những rủi ro là gì và tôi sẵn sàng làm điều đó. Mặc dù chúng tôi không còn ở bên nhau nữa, nhưng tôi không muốn con mình mất cha”.

Các xét nghiệm ban đầu cho thấy thận của cả hai người tương thích nhưng nhóm máu lại không phù hợp. Nhưng do không thể chờ đợi thêm được nữa, họ vẫn quyết định ghép thận.

Trước khi phẫu thuật, Dan nhìn Kelly một hồi và nói: “Chúc em may mắn, cảm ơn em rất nhiều”.

hien than cho chong Giadinhvietnam

Kelly trước ca phẫu thuật hiến thận cho chồng cũ.

Ca phẫu thuật thành công tốt đẹp, Dan được xuất viện chỉ 5 ngày sau đó và có thể quay lại với công việc bình thường. Cả nhà đã cùng nhau đón Giáng Sinh và tận hưởng một kì nghỉ kéo dài ở Pháp.

Sau hành trình cùng Dan chữa bệnh, mọi người luôn hỏi Kelly về việc hai người có đồng ý quay lại với nhau hay không nhưng cô chỉ trả lời: “Nó đưa chúng tôi đến gần với nhau hơn theo một cách khác”.

Về phần Dan, anh vẫn cảm kích trước hành động phi thường của vợ cũ: “Đây thực sự là một hành động vị tha, cô ấy đã đặt cược cuộc sống của chính mình để giúp đỡ tôi. Với tôi, cô ấy sẽ mãi là một người hùng”.

Nguồn: Gia đình Việt Nam