Dòng sự kiện:

Khuyến nghị mới của chuyên gia về việc cho trẻ ăn trứng gà

Theo PNVN
07:05 16/11/2017
Trước đây, các chuyên gia khuyến nghị mỗi tuần trẻ chỉ nên ăn từ 3 đến 4 quả trứng gà. Tuy nhiên, hiện khuyến cáo mới đã thay đổi, mỗi ngày trẻ có thể ăn 1 quả trứng gà.

Mới đây, bác sĩ Trương Hồng Sơn, Viện trưởng Viện Y học Ứng dụng Việt Nam cho biết, trứng gà là món ăn không thể thiếu trong thực đơn hàng ngày của người Việt. Trong trứng gà có nhiều giá trị dinh dưỡng như: Acid amin, vitamin, chất khoáng, chất đạm, chất béo, canxi, sắt, kẽm, selen, cholesterol…

Trước đây, chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo chỉ nên cho trẻ ăn từ 3-4 quả trứng gà/tuần. Hiện nay, các chuyên gia dinh dưỡng, tim mạch bỏ khuyến nghị này. “Nếu trẻ thích thì có thể ăn 1 quả trứng/ngày là hoàn toàn bình thường”, bác sĩ Trương Hồng Sơn cho hay.

Trứng gà luộc là món ăn ưa thích của nhiều trẻ

Theo bác sĩ Sơn, mỗi ngày trẻ ăn 1 quả trứng thì lượng cholesterol không vượt quá 300mg/ngày. Hơn nữa, trứng có thể chế biến được nhiều món, như luộc, xào, rán, kho… phù hợp với khẩu vị và sở thích của từng trẻ. Dù vậy, đối với trẻ em thì trứng luộc và canh trứng là phù hợp nhất hợp cho trẻ em, người già và người bệnh vì dễ tiêu hóa.

Tuy nhiên, bác sĩ Sơn cũng cho rằng, khi cho trẻ ăn trứng gà, phụ huynh phải chú ý bổ sung thêm vitamin C. Vì trong thành phần dinh dưỡng của trứng gà thì vitamin C rất thấp. Vì thế muốn món ăn đủ dinh dưỡng, người nội trợ nên đa dạng món ăn, như trứng xào cà chua, ớt xanh để bổ sung loại vitamin này. Ngoài ra, phụ huỵnh cũng có thể cắt lát trứng gà luộc để bé ăn với rau, ăn salat...

Nguồn: Gia đình Việt Nam