Dòng sự kiện:

La Hoàng Quý: chọn một lối riêng trên con đường âm nhạc

Yến Anh
14:51 17/09/2019
Lựa chọn theo đuổi hình mẫu ca sĩ – nhạc sĩ, top 4 Sao Mai 2019 La Hoàng Quý khiến khán giả ngạc nhiên về sự biến hoá của mình.

Xuất thân từ cuộc thi Sao Mai 2019, La Hoàng Quý - chàng trai dân tộc Thái bản Xiêng Hương, Xá Lượng, Tương Dương (Nghệ An) được biết đến là một gương mặt nhiều triển vọng bởi chất giọng nam cao, vang, sáng, với ngoại hình đẹp và phong thái chững chạc. Trước khi đến với giải Sao mai, La Hoàng Quý đã từng có một bộ sưu tập giải thưởng khá phong phú: giải ba tiếng hát học sinh sinh viên tại Hà Nội năm 2013, giải ba liên hoan tiếng hát truyền hình Nghệ An năm 2015, giải ba giọng ca xứ Nghệ 2017. Tốp 4 toàn quốc dòng nhạc thính phòng cuộc thi Sao Mai 2019 là giải thưởng cao nhất mà La Hoàng Quý đạt được.

Trong lúc nhiều ca sĩ bước ra từ cuộc thi Sao Mai còn đang lúng túng lựa chọn hướng đi cho riêng mình thì La Hoàng Quý đã trình làng MV “Hoa của núi” và hai single “Nguồn suối mẹ” và “Tương Dương quê tôi”. Bộ ba sản phầm đầu tay là những ca khúc do chính anh sáng tác mang âm hưởng dân gian.

Nam ca sĩ chia sẻ việc ca sĩ tự sáng tác và thể hiện ca khúc sẽ phát huy được tốt nhất nội lực và chiều sâu cảm xúc. Khi được hỏi lý do lựa chọn một lối đi mà biết trước sẽ gặp nhiều khó khăn hơn trên con đường âm nhạc, La Hoàng Quý cho hay âm nhạc đến với anh như  một cái duyên. Từ khi sinh ra, Quý đã được chìm đắm trong những làn điệu dân ca của dân tộc Thái. Mỗi khi làng vào hội, anh lại được nghe những làn điệu dân ca do các cô, các bác của mình hát, để rồi tôi lại ngân nga hát theo. Và cứ thế âm nhạc ngấm vào trong nam ca sĩ.

“Tôi được đào tạo về thính phòng nhưng tôi tâm huyết với cội nguồn, quê hương, với âm điệu dân gian và tôi luôn nghĩ chính trong đó cũng có thính phòng”- La Hoàng Quý cho hay.

Nhận xét về đàn em, NSƯT Tố Nga chia sẻ Quý là một người rất nghị lực. “Những nỗ lực vượt lên hoàn cảnh của La Hoàng Quý để theo đuổi đam mê khiến tôi cảm phục. Em làm nghề rất chỉn chu, cẩn thận đến từng chi tiết. Thật sự khi nghe bài “Nguồn suối mẹ”, tôi không cầm được nước mắt”- ca sĩ Tố Nga cho hay.

Sao mai Huyền Trang tâm sự sau khi bước ra từ cuộc thi Sao Mai, cô cũng mất hai năm để ra mắt được một sản phẩm.  “Nhìn những nỗ lực của Quý, mọi người đều thấy em ấy đã phải cố gắng như thế nào để cho ra đời những đứa con tinh thần tâm huyết. Tôi phục nhất là Quý có thể sáng tác cho Quý hát. Mong em luôn giữ được sự chân chất của quê hương mình cũng như là sự tử tế trong cách sống và giọng hát” – nữ ca sĩ chia sẻ.