Dòng sự kiện:

Làm bánh bao nhân thịt trứng cút ngon hơn nhà hàng

15:49 27/10/2019
Bánh bao nhân thịt trứng cút là món điểm tâm thơm ngon, bổ dưỡng được nhiều người ưa thích. Dưới đây là cách làm bánh bao đơn giản tại nhà.

Nguyên liệu làm bánh bao nhân thịt trứng cút

150ml sữa tươi

8g men nở

30g đường

250g bột mì đa dụng

300g thịt đùi heo xay

Trứng cút đã luộc, bóc vỏ

Lạp xưởng

Gia vị: bột ngọt, đường, hạt nêm, tiêu, muối…

Hướng dẫn cách làm bánh bao nhân nhân thịt trứng cút

Bước 1: Trộn bột bánh

Cho men nở, đường vào sữa tươi rồi khuấy thật kỹ cho đường tan hết. Để cốc sữa sang bên. Đong 250g bột mỳ đa dụng cho vào tô. Đổ cốc sữa vào tô bột, trộn đến khi tạo thành hỗn hợp bột bánh mịn.

Empty
 

(Ảnh: Wikicachlam) 

Nhồi bột trong 15 đến 20 phút cho thật dẻo. Dùng màng bọc thực phẩm để bọc tô bột lại, ủ bột trong 30 phút để bột nở ra.

Bước 2: Làm nhân bánh

Trộn 300g thịt đùi heo xay + nửa muỗng bột ngọt, 1 muỗng đường, 1 muỗng hạt nêm, nửa muỗng tiêu, ¼ muỗng muối, 1 muỗng hành tỏi xay nhuyễn. Cắt lát lạp xưởng cho vào phần nhân bánh.

Bước 3: Tạo hình cho bánh

Phần bột đã ủ xong, lấy bột ra khỏi tô nhào lại rồi chia bột thành từng phần nhỏ. Rắc một ít bột lên mặt bàn trước khi nhào bột. Cán mỏng bột nhỏ, múc phần thịt heo xay, trứng cút luộc sẵn cho vào bên trong miếng bột, thêm lạp xưởng thái mỏng vào nhân.

Empty
Gói bánh lại, dùng ngón tay bóp nhẹ ở phần đỉnh bánh cho đẹp và để nhân không trào ra ngoài khi hấp. Đặt bánh lên giấy cho bánh khỏi dính vào xửng khi hấp.
banh bao1

Bánh bao nhân thịt trứng cút hấp dẫn

Bước 4: Bạn cho bánh vào nồi cơm điện hoặc nồi thường hấp cách thủy cho đến khi bánh chín là xong, bánh bao nóng hổi vừa thổi vừa ăn. Bạn bày ra đĩa và cùng cả nhà thưởng thức.

Nguồn: Gia đình Việt Nam