Dòng sự kiện:

Lạm dụng áo lót nâng ngực có thể khiến “núi đôi”… teo lại

23:25 19/10/2015
Mong muốn vòng 1 trở nên đầy đặn và quyến rũ hơn, nhiều chị em đã không ngần ngại chi tiền để mua những chiếc áo lót nâng ngực mà không biết rằng nó là thủ phạm khiến "núi đôi" teo dần.

 

 

 

Không chỉ những cô gái trẻ mà thậm chí cả những phụ nữ đã có con đều tìm mua áo lót nâng ngực nhằm giúp vòng 1 của mình trở nên hoàn hảo hơn.

Họ tâm sự rằng, sau khi sinh con, bầu ngực bị nhão và chảy xệ. Mỗi lần mặc áo hoặc váy rộng cổ, nếu không mặc loại áo lót đẩy ngực thì trông không được đẹp mắt cho lắm. Đó là lý do họ buộc phải nhờ tới "bảo bối” này.

Chiều theo ý thích của "thượng đế", các nhà sản xuất cho ra thị trường những loại áo lót silicon siêu dày nâng ngực, tạo khe đang rất được phái nữ yêu chuộng. Mặc những loại áo này, kể cả người ngực lép hay chảy xệ hình dáng quả mướp…thì người ngoài nhìn vào vẫn ngỡ tưởng rằng “khuôn trăng đầy đặn”, căng mẩy, tròn đầy.

Áo nâng ngực chủ yếu được thiết kế theo dạng tạo các gọng sắt ôm chặt đường chân ngực. Phần gọng sắt này có tác dụng ép, đẩy, dồn hai bầu ngực lên phía trên để tạo nên hai quả ngực ảo” vừa căng, vừa tròn, vừa to như ý muốn.

Mặc nhiên lựa chọn theo ý thích và chỉ nghĩ tới công dụng của nó mà chị em đã quên mất đi việc tìm hiểu kĩ càng về nó. Và những tác dụng phụ do việc mặc áo nâng ngự gây ra mà chúng tôi chỉ ra dưới đây có thể sẽ khiến chị em “giật mình”.

Trả lời trên báo Gia đình và Xã hội, TS Đặng Thị Minh Nguyệt, khoa Sản bệnh lý, Bệnh viện Phụ sản Trung ương, cho biết “núi đôi” là bộ phận nhạy cảm tập trung nhiều dây thần kinh. Cấu tạo và chức năng của nó cũng hết sức đặc biệt. Do vậy khi mặc những chiếc áo lót có tác dụng nâng ngực này, phần gọng sắt được bọc sau lớp vải sẽ ép sát vào ngực, tạo cảm giác khó chịu, lâu dần sẽ gây tức ngực, máu khó lưu thông.

[mecloud]HQTKRmfUPi[/mecloud]

Với các em gái đang tuổi phát triển, nếu sử dụng áo nâng ngực lâu ngày sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển tự nhiên của hai bầu ngực.

Bên cạnh đó, một "công dụng" của áo nâng ngực hoàn toàn ngược lại với mong muốn của các chị em đó là nếu sử dụng áo nâng ngực lâu dài có thể khiến "vòng 1" ngày càng bé đi và biến dạng. Đặc biệt, thói quen này là một trong những nguyên nhân khiến chị em dễ mắc ung thư vú, viêm nhiễm, đau vai gáy.

Tuy nhiên, không phải chỉ phụ nữ có vòng 1 lớn mới bị tình trạng này. Người có vòng 1 nhỏ và mặc áo độn ngực có khi cũng bị đau lưng do áp lực của áo ngực lên lưng. Trong khi đó, áo nâng ngực có thể hạn chế cử động của xương đòn và xương sườn trên, vốn có thể gây đau, khó thở, thậm chí tiêu cơ.

Các chuyên gia đưa ra lời khuyên rằng, khi mua áo ngực cần chọn áo đúng size. Bạn có thể chọn áo ngực phù hợp dựa trên các ký hiệu như A70, B70, C70, A75, B75, C75 …ở trên áo ngực. Trong đó A, B, C để chỉ mức độ to nhỏ của chiếc áo ngực, với độ vòm khung quả áo quy định A là 2,5cm, B là 5cm và C là 7,5cm. Ký hiệu A dành cho ngực nhỏ, B là ngực trung bình và C dành cho những phụ nữ có kích thước ngực lớn.

Với các bạn gái có vòng ngực nhỏ nên chọn kiểu áo nịt ngực đệm mút, hoặc đệm nước giúp vòng 1 trông đầy đặn và có đường cong rõ rệt hơn. Tuy nhiên áo ngực đệm mút, nước … không nên mặc liên tục, thường xuyên vì chúng có thể khiến bạn khó thở và hơi tức ngực. Bạn gái ngực lớn, cần chọn áo ngực đệm mút thật mỏng và nên có gọng để nâng đỡ, tránh ngực bị xệ. Hoặc có thể chọn một chiếc áo ngực dây không đệm, được may bằng chất liệu vải trơn sẽ giúp bạn có cảm giác thư giãn nhưng vẫn đảm bảo tác dụng nâng đỡ ngực tốt.

Ngoài ra khi mua áo nịt ngực cũng nên lưu ý đến chất liệu vải. Bạn nên chọn loại áo có chất liệu cotton, polyester với khả năng thấm hút mồ hôi, không giữ mùi, co dãn tốt dù không bền, hay chất liệu microfiber (sợi tổng hợp) co dãn, đàn hồi và thoáng khí, hoặc chất liệu ren, lưới thích hợp cho bầu ngực nhỏ, satin ít co dãn nhưng có thể giữ ngực ổn định …

Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video được xem nhiều nhất: [mecloud]dxLxAhiYPW[/mecloud]