Dòng sự kiện:

Làm mẹ tuổi 40, ca sĩ nổi tiếng 'điệu' bỏ bê bản thân, chăm con không dám ngủ

Theo Khám phá
18:30 07/05/2019
Ca sĩ Y Phụng từng không dám tắm cho con vì sợ bé đau nhưng sau đó mê mẩn việc thay tã, pha bón sữa bởi mang lại cảm giác hạnh phúc thuở nhỏ.

Nữ ca sĩ Y Phụng nổi danh ở những năm 1990. Cô tên thật là Nguyễn Mỹ Thể, sinh năm 1979 tại Thành phố Hồ Chí Minh, là con gái của cặp nghệ sĩ cải lương Minh Phụng, Kiều Tiên. Năm 6 tuổi, cô bén duyên nghệ thuật khi tham gia vai quần chúng trong một vở cải lương. Năm 15 tuổi, cô bắt đầu được chú ý trên sân khấu ca nhạc Sài Gòn khi hát lại các ca khúc nhạc ngoại.

Cô từng đóng cặp với Lý Hùng trong phim Riêng chỉ có anh, Đời vũ nữ, Bên dòng sông Trẹm… và có mối quan hệ tình cảm với nam diễn viên này trong 4 năm.

lam me tuoi 40, ca si noi tieng 'dieu' bo be ban than, cham con khong dam ngu - 1

Bé gái sinh năm 2017 được đặt tên là Paris

Năm 2005, Y Phụng kết hôn lần đầu và sang nước ngoài định cư. Cô ly hôn chồng cũ sau 7 năm chung sống và tái hôn năm 2016 với người chồng hiện tại. Cách đây không lâu cô bất ngờ chia sẻ hình ảnh con gái. Được biết bé gái sinh năm 2017 được đặt tên là Paris. Làm mẹ ở tuổi ngoài 40 với rất nhiều xúc cảm và lạ lẫm, hiện cô đang sống hạnh phúc với gia đình trên đất nước Mỹ. 

Bận làm mẹ, không có thời gian ăn diện

Với cô hiện tại viên mãn nhất chính là được làm mẹ ngày ngày mê mẩn thay tã, tắm và cho con ăn. Nữ nghệ sĩ thích ngắm con hàng giờ, cô hạnh phúc vì bé Paris có gương mặt, tính cách đến cả sở thích ăn uống mang nhiều nét giống mẹ.

lam me tuoi 40, ca si noi tieng 'dieu' bo be ban than, cham con khong dam ngu - 2

Bé rất ngoan, hợp tác mỗi khi đến bữa

Y Phụng thú nhận, sau ngày có con cô trở nên bận rộn đến mức nhiều khi không có cả thời gian ăn diện cho bản thân. Sáng thức dậy, cô đi tập gym hết 3 tiếng rồi trở về nhà lúc 7 giờ sáng và dành trọn vẹn thời gian cho con. Mỗi ngày cô đều bận nghĩ việc sẽ cho con ăn gì và chơi ở đâu, cùng một loạt những công việc cần làm cho em bé. Chỉ có thể đợi con ngủ chị mới tranh thủ làm việc cá nhân.

Theo cô chia sẻ, hiện bé Paris được hơn 2 tuổi, bé ăn uống theo chỉ dẫn của bác sĩ và đã ăn được một số món như người lớn. Paris có sở thích ăn uống giống mẹ, đáng yêu, kháu khỉnh và thích ăn cá. Bản thân cô nuôi con nhỏ nhưng chưa bao giờ phải cưỡng ép mỗi khi ăn uống bởi bé rất ngoan, hợp tác mỗi khi đến bữa.

lam me tuoi 40, ca si noi tieng 'dieu' bo be ban than, cham con khong dam ngu - 3

Sáng thức dậy, cô đi tập gym hết 3 tiếng rồi trở về nhà lúc 7 giờ sáng và dành trọn vẹn thời gian cho con

Ngoài giờ ăn là những hoạt động vui chơi của hai mẹ con. Cô cùng con gái hay chơi trong nhà và đẩy xe cho bé đi dạo phố. Từ khi làm mẹ, cuộc sống của Y Phụng thay đổi rất nhiều. Nếu như trước đó cô là người ham việc, thích đi club vui vẻ cùng bạn bè thì giờ đây cả thế giới của cô thu nhỏ chỉ bằng cô con gái bé bỏng Paris.

Thức đêm pha sữa cho con nên thiếu ngủ trầm trọng

Làm mẹ ở tuổi 40, nữ ca sĩ không khỏi bỡ ngỡ, cô cho rằng thời gian đầu mới sinh con cô liên tục stress vì quá lo lắng. Nhiều đêm cô còn không dám ngủ vì sợ chuyện gì đó sẽ xảy ra. “Thấy con bé bỏng, non nớt, tôi chưa dám tắm cho con mà phải nhờ bạn làm giúp. Nhưng chỉ sau một tháng là mọi thứ đâu vào đó. Tôi tự tay tắm cho con, thay tã, pha sữa rất thành thạo” – ca sĩ Y Phụng cho hay.

lam me tuoi 40, ca si noi tieng 'dieu' bo be ban than, cham con khong dam ngu - 4

Hiện cô đang sống hạnh phúc với gia đình trên đất nước Mỹ

Từ một người mẹ lóng ngóng sợ sệt khi chăm trẻ sơ sinh, nữ diễn viên, ca sĩ cho rằng sau nhiều lần tập làm, lâu dần cô bị nghiện "cuộc sống bỉm sữa". Thấy mình được trở lại thời bé xíu như tuổi lên 5, lên 7, chăm con vui như chơi búp bê vậy.

Tuy nhiên, do thường xuyên thức dậy giữa đêm pha sữa, thay tã, thời gian đầu Y Phụng mệt mỏi và thiếu ngủ trầm trọng. Sang tháng thứ hai, cô còn thường xuyên cảm thấy nhớ con dù cũi của bé đặt ngay cạnh giường ngủ. Đến lúc không chịu được nữa cô đã bế bé lên ngủ chung với mẹ để bớt lo lắng và duy trì việc đó tới tận bây giờ.

lam me tuoi 40, ca si noi tieng 'dieu' bo be ban than, cham con khong dam ngu - 5

Bé Paris đã ăn được một số món như người lớn

Khi được hỏi về quan điểm dạy con của mẹ Việt sống ở nước ngoài, người đẹp nổi danh nhờ điện ảnh và âm nhạc hiện đại không ngần ngại chia sẻ: “Sống hơn nửa đời người, tôi rất thấm câu: Mỗi người sinh ra đã được tạo hóa an bài. Không ai biết trước và tính trước được điều gì nên hãy để mọi thứ thuận tự nhiên”.

Cô cho rằng mình chăm sóc và nuôi dạy con theo bản năng. Làm cho bé những gì một người mẹ linh cảm là đúng và tin rằng nó đúng. Cô để con lớn lên một cách hồn nhiên, không cố gắng ép buộc theo một phương pháp cụ thể, truyền thống hay phương Tây nào cả.

lam me tuoi 40, ca si noi tieng 'dieu' bo be ban than, cham con khong dam ngu - 6

Làm mẹ ở tuổi ngoài 40 với rất nhiều xúc cảm và lạ lẫm

Nói về những kế hoạch tương lai, nữ ca sĩ cho biết, lập gia đình và tận hưởng niềm hạnh phúc làm mẹ ở tuổi 40 song Y Phụng chưa một ngày thôi khao khát ánh đèn sân khấu. Cô sẽ nỗ lực hoàn thành thiên chức một người mẹ bên cạnh việc tiếp tục gắn với duyên sân khấu và khán giả.

Nguồn: GIa đình Việt Nam