Dòng sự kiện:

Loạt sao Việt phẫn nộ cô giáo Hải Phòng bắt học trò uống nước giặt giẻ lau bảng

19:01 06/04/2018
Đàm Vĩnh Hưng, Trần Lực, Phạm Hương đồng loạt lên tiếng chỉ trích hình thức xử phạt của cô giáo ở Hải Phòng là khó chấp nhận.

Chiều 5/4, ông Đặng Tăng Thông, Trưởng phòng Giáo dục - Đào tạo huyện An Dương, TP Hải Phòng cho biết, đơn vị đã quyết định chấm dứt hợp đồng lao động đối với cô giáo chủ nhiệm Nguyễn Thị Minh Hương phạt em Phạm P.A (học sinh lớp 3A5, Trường Tiểu học An Đồng, huyện An Dương, TP. Hải Phòng) 'súc miệng' bằng nước giặt giẻ lau bảng.

Qua đó, xác định cô Hương đã vi phạm điều 6 Quy định về đạo đức nhà giáo do Bộ Giáo dục - Đào tạo ban hành. Quyết định chấm dứt hợp đồng lao động được thực hiện kể từ ngày 5/4/2018. Nhà trường cũng đã cử đoàn cho em P.A đi khám sức khỏe.

Tuy rằng, cô Hương đã bị khiển trách và nhận hình phạt thích đáng, nhưng dư luận vẫn khá xôn xao, bức xúc về vụ việc.

Nhiều sao Việt cũng đã lên tiếng bày tỏ sự bất bình với hành động của cô giáo đối với em P.A.

Mới đây, một loạt những ngôi sao trong làng giải trí Việt như Phạm Hương, Đàm Vĩnh Hưng, đạo diễn Trần Lực... đã chia sẻ thông tin kèm theo những ý kiến cá nhân của mình.

Đạo diễn Trần Lực thể hiện sự bức xúc và cho rằng việc chấm dứt hợp đồng với giáo viên này vẫn chưa thỏa đáng mà phải truy tố trách nhiệm hình sự.

'Giáo dục nước nhà chính thức xuống dốc không phanh các anh chị á. Chưa xong vụ cô giáo phạt bắt học sinh cả lớp quỳ đầu gối. Bây giờ cô giáo khác, ở vùng khác lại phạt học sinh lớp 3, bằng cách vắt nước ở giẻ lau bảng bắt thiên thần bé nhỏ uống cạn. Giáo viên mà hành xử như quân vô văn hoá như này thì gọi là gì anh chị ơi? Bức xúc. Quá bức xúc ạ! Phải truy tố trách nhiệm hình sự mới xứng. Hành vi này cũng như các bảo mẫu đánh đập các bé ở nhà trẻ, thậm chí còn tàn bạo và độc ác hơn.' - Đạo diễn Trần Lực bày tỏ ý kiến. 

Đàm Vĩnh Hưng cũng bày tỏ quan ngại về quan hệ giữa phụ huynh và giáo viên trong thời gian gần đây. 

Anh viết ngắn gọn: 'Vậy rồi nói sao phụ huynh đánh? Nói đi thì cũng nói lại thì mới công bằng...'.

Bên cạnh đó, Phạm Hương có cái nhìn rộng hơn. Cô bày tỏ quan ngại về việc đối xử tàn nhẫn với các em nhỏ sẽ ảnh hưởng đến tương lai của chính các em. Cô cho rằng nên ngừng những hành động xấu xí trong giáo dục lại để trẻ phát triển một cách toàn diện.

'Bạn biết không? Trẻ em hôm nay, thế giới ngày mai...! Chúng ta không thể nào đối xử với trẻ em bằng những cách tàn nhẫn như vậy... Mỗi ngày chúng ta đều phải chứng kiến cảnh trẻ em bị bạo hành và đánh đập tàn nhẫn... Trẻ em không thể nào trưởng thành tốt đẹp trong một môi trường sống với những điều tiêu cực và tồi tệ như vậy...! Ngừng bạo hành trẻ em vì chúng cần được sống và trưởng thành bởi tình yêu thương và sự vun đắp..!' - Phạm Hương bày tỏ quan điểm.

Sự việc xảy ra tại Trường tiểu học An Đồng, An Dương, Hải Phòng. Bà Trần Thị Ngọc Bảo, hiệu trưởng Trường tiểu học An Đồng cho biết, khoảng 18h ngày 3/4, nhà trường nhận được phản ánh của ông Phạm Khắc Thảo (phụ huynh của em P.A - học sinh lớp 3A5) về việc cô giáo Nguyễn Thị Minh Hương cho học sinh uống nước vắt từ giẻ lau bảng.

Sau khi tiếp nhận thông tin, ban giám hiệu nhà trường đã xác minh sự việc là có thật. Vụ việc nhanh chóng được lan rộng và gây bức xúc trong dư luận xã hội.

Theo Baodatviet