Dòng sự kiện:

Lời giải bài toán dành cho trẻ lớp 1 khiến người lớn cũng phải "vắt não"

15:00 26/07/2015
Nhiều phụ huynh không khỏi bất ngờ với lời giải của bài toán được cho là của học sinh lớp 1 ở Hong Kong mà trước đó chính họ cũng phải lắc đầu, bó tay.

 

 

 

 

 

 

 

Trước đó, trên một diễn đàn mạng, một thành viên đã chia sẻ hình ảnh về một bài toán được cho là của học sinh lớp 1 ở Hong Kong khiến người lớn cũng phải "vắt não". Ngay sau khi được chia sẻ, bài toán này đã nhận được rất nhiều lượt thích, bình luận trên các trang mạng.

Các thành viên đã đưa ra với những lý giải khác nhau. Đa số ý kiến cho rằng đáp số là 87. Trong khi đó, một số người đưa ra đáp án là 68 hoặc 128.

Nhiều người suy luận, câu đố trong khoảng thời gian rất ngắn thì chắc chắn rằng câu trả lời sẽ vô cùng đơn giản.

Nên đọc
“Đau đầu” khi trẻ học mẫu giáo hát bài “em của ngày hôm qua”
Lớp học siêu sôi động của "thầy giáo" Đỗ Nhật Nam

Tuy nhiên, khoảng thời gian 20 giây ít ỏi sẽ khiến bạn bị cuống và suy nghĩ sai vấn đề.

Các thành viên đã đưa ra với những lý giải khác nhau. Đa số ý kiến cho rằng đáp số là 87. Trong khi đó, một số người đưa ra đáp án là 68 hoặc 128.

Một số ông bố, bà mẹ cho rằng, bài toán này thực sự đánh đố trẻ con, và hoàn toàn không phù hợp với trình độ học sinh lớp 1.

Cuối cùng, lời giải cho bài toán này cũng được công bố, hình ảnh trong bãi đỗ xe mà chúng ta đang thấy là hình ảnh ngược, theo đúng thứ tự sẽ là 86, 87, 88, 89 90, 91 tương ứng với 16, 06, 68, 88, …, 98 như trong câu đố của bài.

Trước đáp án thú vị này, một thành viên bình luận: “Thiển ý của tôi: bài toán không mang ý nghĩa duy nhất về toán học, nó còn mang hàm cả ý thức giao thông của những nước phát triển. Không ai vào bãi đậu xe theo hướng nhìn này, vì vạch dưới là vạch chặn, kỹ năng người lái xe sẽ lùi xe vào bãi đậu theo hướng mở. Lúc này hướng vào xe sẽ là hướng thuận của các con số. Vậy chỗ đậu xe số 87 là hợp lý nhất. Đây là bài học cách quan sát… chứ không phải số học. Bài toán đơn giản hướng tới sự vận dụng kiến thức để giải quyết vấn đề một cách linh hoạt cho lũ trẻ ngay từ những ngày đầu chứ không đơn thuần chỉ là giải thích vấn đề với những lý thuyết abc123. Phục người ra đề thi này”. 

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Video đang được quan tâm:

[mecloud]xmjsLA4zdv[/mecloud]