Dòng sự kiện:

Lòng tốt của nam sinh Nhật Bản cứu bé gái khỏi nạn bạo hành

Theo VNE
09:22 17/07/2017
Làm việc tốt một cách ngẫu nhiên, nam sinh 19 tuổi được cảnh sát khen thưởng khi giúp phát hiện một trường hợp bạo hành.

Mùa mưa bão thường xuất hiện ở Nhật Bản từ giữa tháng 5 đến tháng 10. Những cơn mưa nặng hạt và gió thổi mạnh khiến việc tham gia các hoạt động ngoài trời trở nên nguy hiểm, đặc biệt là với trẻ em. Không may, một bé gái chọn cách đương đầu với thời tiết khắc nghiệt để tránh người bố bạo hành thể chất ở nhà, theo Asian Crush ngày 12/7.

Vào ngày 2/6, Yuto Morita trở về nhà từ Đại học Kwansei Gakuin. Rời nhà ga xe lửa địa phương, nam sinh 19 tuổi mở ô để ngăn những hạt mưa bị gió quất liên tục vào người. Cậu nhìn thấy một bé gái khoảng 12 tuổi đang cố gắng tìm nơi ẩn náu trong một cửa hàng. Morita đưa ô cho cô bé, dặn em hãy che chắn thêm và đi về nhà. Tuy nhiên, chỉ sau khi quay lưng đi một lúc, cậu nhận ra cô bé đang đi theo mình. Về nhà không phải là một lựa chọn tốt cho em.

Yuto Morita được cảnh sát khen ngợi vì lòng tốt. 

Cô bé giải thích không dám về nhà vì sợ bố. Khi Morita đề nghị gọi cảnh sát giúp đỡ, cô bé trở nên kích động và đầy sợ hãi. Cậu sinh viên quyết định đưa em về nhà mình, nhưng chỉ sau khi gọi điện cho một bạn nữ cùng lớp tới đi cùng, nhằm giúp bé gái thoải mái hơn.

Hai sinh viên mang đồ ăn nhẹ và nước trái cây cho cô bé, lắng nghe em kể lại câu chuyện buồn khi đã bình tĩnh hơn. Em sống trong nỗi sợ hãi thường trực, chỉ trở về nhà khi đoán chắc bố đã đi ngủ. "Nếu em đối mặt với bố, bố sẽ đánh em", cô bé cho biết. Em từng bị đấm mạnh vào mặt đến nỗi phải đeo khẩu trang phẫu thuật cho đến khi vết thương lành hẳn.

Khi đã ấm bụng và cảm nhận được sự quan tâm của hai người xa lạ, cô bé cuối cùng đã để họ đưa đến đồn cảnh sát tỉnh Hyogo. Tại đây, em được cảnh sát bảo vệ và không còn phải sống chung với bố.

Yuto Morita đã nhận được thư khen thưởng từ Sở cảnh sát Takarazuka. Tại buổi lễ trao bằng khen, nam sinh 19 tuổi cho biết: "Tôi hy vọng từ nay cô bé sẽ sống hạnh phúc. Tôi chưa từng nghĩ những câu chuyện bạo hành lại gần mình đến vậy", Morita nói. Cậu cũng thể hiện mong muốn trở thành cảnh sát vào một ngày không xa. 

Nguồn: Gia đình Việt Nam