Dòng sự kiện:

Luộc thịt heo tưởng đơn giản nhưng để chín thơm, ngọt thịt không phải ai cũng biết

14:59 21/07/2019
Dưới đây là mẹo hay giúp ai trong chúng ta cũng có thể tự tay luộc thịt heo chín thơm ngon, trắng giòn và chín ngọt.

Mẹo luộc thịt heo chín thơm ngon và trắng giòn nhanh nhất

Nguyên liệu luộc thịt heo

Thịt heo: 500 gram

Hành khô: 1 củ

Hành lá

Ớt cay: 1 quả

Tỏi: 1 củ 

Hạt tiêu

Các loại rau thơm: Rau húng, ngò gai

meo luoc thit
 
Mẹo luộc thịt heo trắng giòn, thơm ngon đơn giản nhất (Ảnh: Tri Thức) 

Cách luộc thịt heo 

Bước 1: Thịt heo sau khi mua về, rửa sạch, cạo hết phần lông trên bì. Bí quyết cách luộc thịt heo ngon và mềm là bạn nên rửa thịt với nước muối pha loãng để khử hoàn toàn tạp chất. Nếu miếng thịt to, bạn có thể cắt nhỏ hoặc cắt khứa để thịt mau chín. Chú ý không cắt quá nhỏ làm miếng thịt vụn nát và dễ bị khô.

Bước 2: Để món thịt heo luộc thơm ngon, người ta thường trần qua miếng thịt để loại bỏ những tạp chất và bụi bẩn trên miếng thịt giúp cho miếng thịt sau khi luộc sẽ có mùi thơm thanh ngọt hấp dẫn.

Đối với thịt heo sạch, các chuyên gia khuyên bạn có thể bỏ qua bước này bởi vì nếu trần qua sẽ làm mất đi giá trị dinh dưỡng có trong miếng thịt. Sau khi rửa thịt, bạn ngâm miếng thịt trong âu nước có pha muối hạt trong vòng 10 phút, sau đó vớt ra rửa sạch lại và mang đi luộc.

Bước 3: Cho miếng thịt đã sơ chế vào nồi, đổ nước ngập thịt. Đồng thời, bạn cho thêm chút muối và hành khô. Sau đó, bạn đậy vung lại và bật bếp lửa vừa luộc chín thịt.

Khi thấy thịt sôi, bạn giảm lửa, để liu riu tầm 5 – 10 phút. Sau đó, dùng đũa xiên qua miếng thịt để kiểm tra thịt chín kỹ hay chưa (nếu thịt không có màu đỏ hoặc hồng nữa là thịt đã chín). Nếu thịt chín, bạn vớt ra ngoài để ráo nước.

Đợt thịt nguội thì cắt ra thành từng miếng vừa ăn và bày trí theo ý muốn. Món ăn vừa đơn giản, dễ làm lại thơm ngon.

Nguồn: Gia đình Việt Nam