Dòng sự kiện:

Mách mẹ bí quyết nuôi dạy con kiểu Nhật dành cho bé sơ sinh

Theo MarryBaby
13:44 06/11/2017
Những bí quyết nuôi dạy con kiểu Nhật có thể được áp dụng cho cả các bé sơ sinh. Để thúc đẩy con phát triển tốt, bạn có thể học các bố mẹ Nhật áp dụng những bí quyết dưới đây

1/ Đừng bao giờ so sánh bé với những đứa trẻ khác

Nguyên tắc đầu tiên trong lối nuôi dạy con kiểu Nhật ở giai đoạn đầu đời, đó là không so sánh con với những em bé khác. Mỗi đứa trẻ lớn lên theo cách của riêng chúng, và việc so sánh chỉ khiến bố mẹ thấy lo lắng và thêm áp lực khi nuôi con mà thôi. Ngoài việc kiểm tra những chỉ số cơ bản nhất như cân nặng, chiều cao, bạn không nên quá lo lắng về sự phát triển của trẻ.

2/ Luôn theo sát con

Giai đoạn 0 – 1 tuổi vẫn còn là quá sớm để dạy con tự lập. Bé chưa thể tự bảo vệ bản thân và nhận thức được những hành động của mình. Bạn cần ở bên con để chăm sóc và giáo dục cho con từng chút một. Đây là một lưu ý quan trọng trong các nguyên tắc nuôi dạy con kiểu Nhật, bởi các ông bố, bà mẹ người Nhật là những người rất gắn bó với con cái.

3/ Để con luyện tập từng ngày

Có rất nhiều thứ để bạn cùng làm với một đứa trẻ sơ sinh: tập thể dục, massage, kích thích các giác quan của bé… Việc học tập ở lứa tuổi này chính là kích thích sự tinh nhạy của các giác quan của bé. Điều quan trọng là bạn cần phải đưa ra những kích thích phù hợp với đặc điểm của bé, theo đúng giai đoạn mà bé đang trải qua.

4/ Cùng con học tập

Nuôi dạy con kiểu Nhật cũng có nghĩa là bạn phải hết sức chú ý đến việc học tập thông qua các giác quan của trẻ trong giai đoạn đầu đời. Hãy cùng con học tập bằng cách chơi với bé nhiều hơn, cho bé càng nhiều trải nghiệm liên quan đến các giác quan khác nhau càng tốt. Bạn biết không, năm đầu tiên là lúc bé trải qua những thay đổi mãnh liệt nhất.

Gắn bó với con là một điểm nổi bật trong cách nuôi dạy con kiểu Nhật

5/ Giữ gìn sức khỏe

Một đợt ốm, bệnh có thể khiến quá trình phát triển của bé bị đình lại. Với mục tiêu tạo ra nhiều kết nối thần kinh nhất trong năm đầu tiên, bố mẹ cần nhớ duy trì sức khỏe cho con, tránh để bé mắc các bệnh hô hấp, tiêu hóa rất thường gặp. Đồng thời, bố mẹ cũng cần chú ý chăm sóc sức khỏe của chính mình để không làm gián đoạn việc khám phá và học hỏi của bé.

6/ Luôn giữ sự hứng thú khi tương tác với bé

Chỉ khi thực sự quan tâm và hứng thú với những gì bé đang trải qua, bạn mới thực sự thấy được những thành quả mà mình đang đạt được trong quá trình nuôi dạy con. Đồng thời, với một nguồn cảm hứng dạt dào khi chăm sóc cho bé, bạn sẽ luôn đưa ra được những ý tưởng hay để kích thích sự phát triển của bé.

Nguồn: Gia đình Việt Nam