Dòng sự kiện:

Mai Phương Thúy hé lộ lúc đăng quang hoa hậu là “nhan sắc dưới đáy”

Yến Anh
08:12 20/12/2018
Hoa hậu Mai Phương Thuý vừa có buổi trò chuyện với sinh viên Đại học Nam Cần Thơ và Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Cần Thơ trong khuôn khổ chương trình “Hành trình từ trái tim” do Tập đoàn Trung Nguyên Legend khởi xướng

Mai Phương Thúy đạt danh hiệu Hoa hậu Việt Nam năm 2006 khi mới 18 tuổi. Chiếc vương miện ấy đã đem tới cho cô những thành công sớm. Sau một thời gian, khi đang trên đỉnh cao của sự nổi tiếng cô quyết định dừng tham gia showbiz để tập trung công việc kinh doanh. Phương Thúy cho biết, lý do cô quyết định chinh chiến ở cuộc thi sắc đẹp và trở thành một người đẹp đa zi năng, khi vừa làm hoa hậu, lại đóng phim và thử sức với cả công việc MC, người mẫu, doanh nhân… là do cô luôn tò mò, muốn thử sức với mọi công việc và không sợ thử thách, khó khăn.

 

“Nhờ ham đọc sách từ bé nên Thúy rất tò mò với thế giới xung quanh, muốn tìm mọi câu trả lời, ước mơ trở thành nhà khoa học, tiểu thuyết gia,  muốn làm nhiều việc để tìm ra con đường đúng đắn nhất cho mình. 15 tuổi Thúy đã đi làm thêm. Sau này khi trở thành hoa hậu, Thúy không muốn gói gọn bản thân với danh hiệu này mà sẵn sàng tiến sang các lĩnh vực khác, dám đối mặt với thất bại để có thành công”, Mai Phương Thúy chia sẻ.

 

Mai Phương Thúy tiết lộ, năm 2006 tham gia cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, một số kỹ năng của cô là con số 0, trong đó có kiến thức làm đẹp. “Thúy cảm thấy đây là khoảng thời gian nhan sắc của mình ‘dưới đáy’. Tuy nhiên Thuý lại không vì nó mà mất tự tin, lại còn tự nhủ số 0 cũng có lợi thế của số 0. So với các thí sinh khác luôn căng thẳng, Thuý lại từ tốn và vui vẻ. Khả năng hoá giải áp lực từ bé đã giúp Thuý toả sáng ở những lúc cần thiết”.

 12 năm từ khi đăng quang hoa hậu đến nay, điều cô cảm thấy áp lực, khó khăn, là thử thách đối với mình là luôn phải giữ cho vương miện toả sáng. “Nhưng đây cũng là cơ hội để Thúy khẳng định bản thân bằng những việc có ích cho cộng đồng, truyền cảm hứng cho các bạn trẻ và được công chúng yêu thương”.

 

Nhận được câu hỏi tại sao chỉ đóng duy nhất bộ phim “Âm tính” khi nhận được nhiều lời khen ngợi về diễn xuất của giới chuyên môn, Mai Phương Thúy tiết lộ: “Vai diễn của Thúy được đề cử tại hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất HTV Award 2011, đạt giải nhất phim truyền hình toàn quốc năm đó. Bộ phim xoay quanh cuộc đời nhân vật chính nên vai của Thuý là vai gánh team. Từ lúc quay đến sau đó Thúy nhận được nhiều lời nhận xét có năng khiếu diễn xuất, nếu không theo điện ảnh thì hơi tiếc. Tuy nhiên làm diễn viên không phải ưu tiên của Thuý thời điểm này.  Lúc đó mới 20 tuổi, Thuý còn phải tập trung học cho xong đại học”.

 Từng có nhiều đồn thổi về chiều cao phát triển không ngừng, lên đến 2m của Mai Phương Thúy kể từ khi đăng quang, tuy nhiên, người đẹp cho biết, từ hết lớp 9 cô đã không cao nữa, giờ vẫn 1m79 như lúc đạt vương miện hoa hậu. “Hiện có nhiều chị em trong nghề cao hơn 1m8 khiến Thúy còn thấp hơn mà”, Mai Phương Thúy cười nói.

 

Chia sẻ cuối cùng tại chương trình Mai Phương Thúy bày tỏ niềm vui mừng với thành tích lọt vào top 5 Hoa hậu Hoàn vũ 2018 của H’Hen Niê. “Thuý từng là thành viên BGK chấm ra H’Hen Niê nên Thuý mừng lắm. Nếu không tin tưởng Hen sẽ làm nên chuyện thì lúc đó BGK đâu đặt cược vào một nhan sắc “vô tiền khoáng hậu” như vậy? Giờ Thuý muốn hoà với mọi người chúc mừng Hen. Hen đã làm mọi người rất tự hào”.