Dòng sự kiện:

Mang bầu sau sinh mổ cần lưu ý những điều gì?

15:09 29/01/2017
Mang bầu sau sinh mổ cần lưu ý điều gì? Đây là thắc mắc được nhiều bà bầu từng sinh mổ quan tâm khi chuẩn bị có con lần hai.

Mang bầu sau sinh mổ cần lưu ý điều gì?

Sinh mổ từ lâu đã được nhiều bà bầu lựa chọn như một phương pháp vượt cạn giúp giảm đau đớn và nguy hiểm cho ca sinh đẻ. Nhưng lợi bất cập hại, khi mà có quá nhiều nguy cơ xấu tiềm ẩn cho lần mang thai và vượt cạn kế tiếp. 

Để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé, các chuyên gia sức khỏe sinh sản khuyến cáo những phụ nữ đã mổ đẻ lần đầu chỉ nên mang thai lần 2 từ sau 2 năm tính từ lúc sinh mổ lần đầu. Đây là khoảng thời gian cần thiết để vết mổ ở tử cung trong lần mổ đầu hoàn toàn bình phục và sức khỏe người mẹ được đảm bảo an toàn trong lần mang thai kế tiếp.

Cách đảm bảo an toàn cho lần sinh mổ thứ hai

Để thai kỳ lần 2 sau sinh mổ diễn ra an toàn, mẹ lưu ý:

Ngay sau khi nghi ngờ có thai cần phải tới bệnh viện để kiểm tra.

Kiểm tra lại vết mổ cũ xem có đảm bảo an toàn cho thai kỳ tiếp theo.

Cần phải thông báo cho bác sĩ lý do bạn sinh mổ lần 1, những tai biến sau lần sinh mổ thứ nhất, các tiền sử bệnh án liên quan tới vết mổ.

Trong quá trình mang thai, mẹ cần theo dõi vết mổ cũ có gây đau không? Nếu có bất kỳ dấu hiệu đau bất thường nào ở vết mổ cũ như đau nhói lên, đau liên tục, đau nang trên xương mu cần phải thông báo cho bác sĩ ngay.

Nên tới bệnh viện trước ngày dự sinh để được làm các xét nghiệm tiền phẫu, đánh giá xem có thể sinh thường hay sinh mổ lần 2.

Theo Gia đình Việt Nam