Dòng sự kiện:

Mẹ bầu nên uống sữa gì để không bị táo bón?

08:42 13/11/2018
Nhiều mẹ bầu gặp phải tình trạng táo bón vì uống sữa bầu. Đâu là loại sữa mẹ bầu có thể uống mà không gặp phải tình trạng này?

Sữa bầu có phải thủ phạm gây nên tình trạng táo bón cho mẹ bầu không?

Táo bón là một hiện tượng phổ biến thường gặp của các bà bầu mà thủ phạm chính là hormon thai kỳ progesterone, gây dãn và làm giảm hoạt động của nhu động ruột.Một số loại viên sắt bổ sung cũng có thể làm tình trạng táo bón thêm trầm trọng.

Thiếu tập luyện cũng làm hệ tiêu hoá thêm uể oải.Ngoài ra, quá trình phát triển của thai nhi cũng làm gia tăng áp lực lên khung xương chậu, gây ssung huyết, làm tình trạng táo bón gia tăng.

Chứng bệnh này sẽ càng nặng hơn nếu trước đó bạn đã từng bị táo bón, nếu bạn bị ốm nghén và không thể ăn uống bình thường, hay đang mắc chứng kích thích đường ruột (IBS - một chứng bệnh mà táo bón và tiêu chảy luân phiên nhau xuất hiện).

Nhiều mẹ bầu cho rằng chính việc uống sữa bầu đã gây nên tình trạng này. Thực tế thì không phải như vậy.

Những loại sữa tốt cho mẹ bầu

Bầu bí, ngoài nỗi ám ảnh ốm nghén, mệt mỏi, chán ăn, thì táo bón, tăng cân cũng là điều mà các mẹ bầu rất sợ. Vì vậy, hầu hết các bà mẹ mang thai đều muốn tìm một loại sữa bầu mát, dễ uống và nhất là vào con không vào mẹ. 
 

Nhiều mẹ bầu quan tâm nên uống sữa gì để không bị táo bón? (Ảnh minh họa)

Để giúp hệ tiêu hóa khỏe hơn, giảm và phòng tránh tính trạng táo bón, mẹ cần chọn loại sữa dễ uống cho bà bầu có bổ sung chất xơ tiêu hóa. Trên thị trường sữa bầu hiện nay cung cấp nhiều dòng sản phẩm tốt đáp ứng nhu cầu này của mẹ bầu, các mẹ có thể tham khảo trên các website uy tín hoặc các cửa hàng, đại lý, siêu thị sữa uy tín trên thị trường.

Ngoài ra, mẹ bầu lưu ý có thể uống nhiều loại sữa bầu khác nhau, không nên uống chỉ một loại sẽ gây ngán.

Cách khắc phục tình trạng táo bón khi mang bầu

Cách điều trị thông thường là ăn uống theo chế độ nhiều chất xơ, hoa quả, uống nhiều nước và tập thể dục đều đặn, nhẹ nhàng. 

Trong chế độ ăn nên có rau, trái cây tươi, đậu Hà Lan, đậu, ngũ cốc nguyên cám, đậu lăng, bánh mì... Bạn có thể làm salad trái cây bằng cách sử dụng táo, chuối, mâm xôi, quả sung và dâu tây. Bạn cũng có thể chuẩn bị một món ăn ngon bằng cách chỉ rang ngô ngọt, cà rốt và cải mầm Brussels.

Bạn nên tăng gấp đôi lượng nước uống trong khi mang thai. Khuyến cáo là tất cả phụ nữ mang thai nên uống ít nhất 8 ly nước mỗi ngày. Điều này đảm bảo rằng ruột của bạn có thể hoạt động tốt và thức ăn di chuyển thông suốt qua đường tiêu hóa của bạn.

Nguồn: Gia đình Việt Nam