Dòng sự kiện:

Mẹ bị nhồi máu cơ tim vì dạy mãi mà con trai vẫn không hiểu bài tập

Theo Khám phá
22:05 08/11/2019
Tức giận là cảm xúc tiêu cực được các chuyên gia nhận định là không tốt cho sức khỏe. Việc tức giận quá mức có thể gây ra những cơn đau tim mà nếu không kịp thời điều trị sẽ rất nguy hiểm.

Hầu hết chúng ta ai cũng từng bị cha mẹ trách mắng vì không chịu nghiêm túc làm bài tập về nhà. Nhưng có bao nhiêu người trong chúng ta đã rơi vào trường hợp suýt hại chết cha mẹ chỉ vì dạy bảo chúng ta. Một bà mẹ 36 tuổi đến từ Hồ Bắc, Trung Quốc đã suýt chết vì đau tim do con trai không hiểu bài tập về nhà.

Theo Sin Chew Daily, người mẹ trẻ tên là Wang, thường xuyên giám sát việc học của cậu con trai đang học lớp ba. Mỗi tối, cô Wang đều hướng dẫn con làm bài tập về nhà.

Một tối khi đang dạy con học, cô Wang đã rất tức giận vì giảng mãi nhưng con trai vẫn không hiểu bài. Dù cô đã nhẫn nại giải thích nhiều lần cho con nhưng cậu bé vẫn không thể làm bài đúng. Cô Wang bắt đầu cảm thấy mất kiên nhẫn, tức giận và đột nhiên bị choáng váng, khó thở. Cô nhanh chóng gọi chồng tới và đưa đi bệnh viện.

Bác sĩ chăm sóc cho cô Wang cho biết người mẹ đã bị nhồi máu cơ tim vì quá tức giận. Bác sĩ cũng cảnh báo rằng nếu cô Wang không được đưa tới viện kịp thời có thể đã chết vì ngừng tim.

Theo một nguồn tin từ China Press, cô Wang cho biết cô cũng thường mất bình tĩnh với con vì những khó khăn trong học tập nhưng cô không ngờ tình hình sẽ có thể nghiêm trọng như vậy.

Các chuyên gia tâm lý đã khuyên các bậc cha mẹ nên rèn luyện sự cân bằng cảm xúc khi dạy học cho con. Ngoài ra việc quá ép buộc con trong học tập đôi khi có thể gây ra những áp lực khiến trẻ càng khó học hơn. Hiện tại, cô Wang vẫn đang được chăm sóc tại bệnh viện.

Dấu hiệu nhồi máu cơ tim

Nhồi máu cơ tim là tình trạng tắc hoàn toàn một hoặc nhiều nhánh động mạch vành – động mạch cung cấp máu nuôi tim – một cách đột ngột. Cơ chế gây bệnh thường do mảng xơ vữa chứa chất béo bám trên thành mạch bị bong ra, làm lộ ra lớp thành mạch máu bị tổn thương, lúc này tiểu cầu kết tụ lại ngay chỗ thành mạch đó và tạo nên cục máu đông gây bít tắc hoàn toàn lòng mạch máu. Tùy theo vị trí tắc mà mức độ tổn thương trầm trọng khác nhau. Các trường hợp bị tắc nhánh mạch máu nuôi nút tạo nhịp cho tim có thể làm người bệnh tử vong ngay lập tức vì rối loạn nhịp tim.

Những triệu chứng thường gặp của bệnh nhồi máu cơ tim bao gồm:

- Đau thắt ngực;

- Đau ngực lan lên hàm hoặc xuống lưng, cánh tay và bàn tay trái kéo dài nhiều phút hoặc biến mất rồi lại xuất hiện;

- Khó thở;

- Đổ mồ hôi;

- Buồn nôn;

- Nôn ói;

- Lo lắng;

- Ho;

- Chóng mặt;

- Tim đập nhanh.

Điều quan trọng bạn cần nhớ là không phải tất cả mọi người bị đau tim đều trải qua cùng triệu chứng hay có mức độ đau như nhau. Đau ngực là triệu chứng thường gặp nhất cả nam lẫn nữ. Tuy nhiên, nữ giới thường hay gặp các triệu chứng sau đây hơn, bao gồm:

- Khó thở;

- Đau hàm;

- Đau lưng;

- Đau đầu, chóng mặt;

- Buồn nôn;

- Nôn ói.

Nguồn: Gia đình Việt Nam