Dòng sự kiện:

Mẹ chồng dè bỉu vì thưởng Tết chỉ bằng 1/10 so với của chồng

Theo Gia đình xã hội
07:08 22/01/2020
Bất chợt, Luyến thấy chạnh lòng. Trong mắt mẹ chồng, bao công sức cả năm phấn đấu của cô, hóa ra chẳng thấm tháp là gì so với chồng cô – con trai cưng của bà.

Luyến và Hùng mới kết hôn được vài tháng. Hai vợ chồng cô đều xuất thân từ ngoại thành và đang sinh sống, làm việc tại Hà Nội.

Luyến mới ra trường, đi làm được 2 năm, công việc mới bắt đầu đi vào ổn định. Còn Hùng hơn cô 4 tuổi, anh đã có nhiều kinh nghiệm trong công việc và được cất nhắc lên chức Phó Phòng kinh doanh của một công ty chuyên về hóa chất.

Mẹ chồng dè bỉu vì thưởng Tết chỉ bằng 1/10 so với của chồng - Ảnh 1.

Mẹ chồng dè bỉu vì thưởng Tết chỉ bằng 1/10 chồng. Ảnh minh họa

Ngay từ khi quen Luyến, bà Nga - mẹ Hùng đã tỏ thái độ không thích cô. Phần vì Luyến chỉ là nhân viên văn phòng bình thường, trong khi Hùng đã có chút địa vị. Phần khác là hoàn cảnh gia đình hai bên cũng chênh lệch nhau.

Nhà Luyến thuần nông còn gia đình nhà Hùng có truyền thống kinh doanh. Bố mẹ Hùng là chủ một đại lý bán cám chăn nuôi. Điều kiện khá giả có tiếng trong vùng.

Dù không thích Luyến nhưng vì Hùng thuyết phục, cuối cùng bà Nga vẫn đồng ý cho Hùng và Luyến đến với nhau.

Năm nay, là năm đầu tiên Luyến ăn Tết ở nhà chồng. Cũng như nhiều cô gái khác khi mới về nhà chồng, Luyến cũng hồi hộp, nhất là nhà chồng cô lại là trưởng họ. Ngay từ đầu tháng 12 âm lịch, Luyến đã vạch ra những việc cần làm, những khoản cần chi tiêu cho Tết sao cho vẹn toàn và hài lòng bố mẹ chồng.

Nhận 6 triệu tiền thưởng Tết, tương ứng 1 tháng lương, Luyến cảm thấy hài lòng. Luyến biết, với vị trí nhân viên văn phòng như cô, thưởng Tết cuối năm cũng không được nhiều. Vì vậy, cô luôn ý thức phải phấn đấu hơn trong công việc.

Còn về phía Hùng, anh có thu nhập tốt hơn. Năm nay, Hùng được gần 60 triệu tiền thưởng Tết. Anh giao cho cô quán xuyến và chi tiêu trong gia đình. 

Cầm số tiền đã cân đối cần chi tiêu cho Tết về quê, Luyến chủ động đi sắm những thứ cần thiết trong gia đình. Cô còn khéo léo chọn mua quần áo cho bố mẹ chồng để ông bà diện Tết.

Luyến chạnh lòng khi trong mắt mẹ chồng, công sức cả năm phấn đấu của cô chẳng thấm tháp gì so với con trai cưng của bà. Ảnh minh họa

Trong bữa cơm tối hôm ấy, khi cả nhà đang nói chuyện vui vẻ, bỗng nhiên bà Nga quay sang hỏi về chuyện thưởng Tết của hai vợ chồng Luyến: "Thế nào, năm nay thưởng Tết có khá hơn năm ngoái không?"

Theo phản xạ tự nhiên, Hùng vừa nhai cơm vừa đáp: "Năm sau phải tiến bộ hơn năm trước chứ mẹ. Kém vài triệu là được 60 tròn".

"Thế còn con thì sao" - bà Nga quay sang phía Luyến

"Hì, con nhân viên bình thường, thưởng thấp lắm mẹ ạ" - Luyến cười ái ngại nói với mẹ chồng.

"Thấp là bao nhiêu, phải có con số chính xác chứ" - Bà Nga vẫn gặng hỏi con dâu.

"Con được 6 triệu mẹ ạ" - Luyến lí nhí đáp.

Chững lại một vài giây, bà Nga nói tiếp: "Thế là chỉ bằng 1/10 so với thằng Hùng thôi à? Lương đã ba cọc ba đồng, thưởng cũng thấp, bao giờ cho khá lên được".

Sau câu nói ấy, không khí bữa cơm bỗng chùng xuống. Luyến không dám nhìn thẳng vào mẹ chồng. Cô không nghĩ, bà lại đem chuyện tiền thưởng ra so sánh rồi chì chiết về công việc của cô.

Bất chợt, cô thấy chạnh lòng. Trong mắt mẹ chồng, bao công sức cả năm phấn đấu của cô, hóa ra chẳng thấm tháp là gì so với chồng cô – con trai cưng của bà.

Chuyện chưa dừng lại ở đó, sau một hồi suy ngẫm điều gì đó, bà Nga đanh giọng nói với con dâu: "Làm ra ít thì phải quý trọng đồng tiền. Không phải thấy chồng được thưởng nhiều mà tiêu xài hoang phí". 

Rồi bà quay sang Hùng nói tiếp: "Cái Lam nhà bác Vinh, cũng mới đi làm 2 năm mà lương mỗi tháng cũng hơn chục triệu. Hôm nay mẹ thấy bác Vinh khoe nó được tận 20 triệu tiền thưởng Tết. Tha hồ mà rủng rỉnh tiêu". 

Rồi rất nhiều cái tên khác được mẹ chồng Luyến liệt kê ra, chung quy lại cũng chỉ để xoáy sâu vào việc Luyến được thưởng thấp, rằng cô kém cỏi hơn so với chồng và cô không bằng "con nhà người ta"…

Nguồn: Gia đình Việt Nam