Dòng sự kiện:

Mẹ nên lựa chọn thực phẩm nào cho bữa ăn phụ của bé?

Chi Chi (Tổng hợp)
08:05 01/02/2020
Ngoài 3 bữa ăn chính trong ngày: sáng, trưa và tối, mẹ nên cho con ăn từ 2 – 3 bữa ăn phụ để bé có được đầy đủ chất dinh dưỡng.

Trẻ em càng nhỏ thì thể tích dạ dày càng nhỏ, tức là dạ dày của trẻ em cũng lớn theo tuổi. Cùng một lúc không thể đưa vào một lượng lớn thức ăn nhiều hơn thể tích dạ dày, mà phải chia ra thành nhiều bữa nhỏ.

Trẻ nhỏ không chỉ cần ăn để sống mà còn phải đáp ứng nhu cầu để tiếp tục tăng trưởng, phát triển thêm về chiều cao, cân nặng, bộ não... nên cha mẹ phải liên tục làm căng, nới rộng bao tử cho trẻ bằng những bữa ăn no (tức là thấy bụng bé phình to ra sau khi ăn).

Đối với những bữa ăn phụ của bé, mẹ có thể lựa chọn các thực phẩm đơn giản mà đủ dinh dưỡng sau:

Trái cây, nước trái cây tươi: Một trái chuối, một quả táo hay một ly nước cam… là bữa phụ tuyệt vời cho trẻ. Bất kỳ loại trái cây nào cũng tốt cho cơ thể trẻ em vì chúng cung cấp các loại vitamin và khoáng chất cần thiết. Trái cây cũng chứa nhiều chất xơ, tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ em, giúp trẻ hấp thụ tốt các dưỡng chất ở bữa chính.

Các loại hạt: Những loại hạt như hạt óc chó, hạnh nhân, lạc, hạt điều… đều chứa các loại chất béo lành mạnh cần thiết cho sự tăng trưởng và phát triển của trẻ.

Trứng: Một quả trứng gà vào bữa phụ sẽ cung cấp cho trẻ vitamin D, protein, choline, canxi… giúp bé phát triển về thể chất và trí não.

Váng sữa, sữa chua: thực phẩm này có chứa nhiều canxi, vitamin, dinh dưỡng, chất béo có lợi giúp trẻ phát triển hệ xương chắc khoẻ, hệ tiêu hóa khỏe mạnh và tăng cân, khỏe mạnh và chóng lớn.

Phomat: Thực tế cho thấy, phô mai không những giàu canxi, dễ hấp thụ, có lợi cho tiêu hóa và giúp phát triển chiều cao cho bé mà còn có hương vị thơm ngon mà bé rất dễ ăn. Sản phẩm hỗ trợ bổ sung một số vitamin và khoáng chất cần thiết cho quá trình tăng trưởng và phát triển thích hợp cho bé.

Nguồn: Gia đình Việt Nam