Dòng sự kiện:

Mẹo để con vui vẻ giúp mẹ chuẩn bị bữa cơm tối

02:00 19/11/2015
Việc cùng mẹ đi chợ lựa chọn những thực phẩm có sắc màu hấp dẫn sẽ giúp trẻ cảm thấy việc chuẩn bị cho bữa ăn thật thú vị.

Chọn thời gian phù hợp

Nếu bạn có ý định nhờ con cùng giúp mình nấu ăn trong nhà bếp, trong khi các thành viên trong gia đình đang nóng lòng chờ đợi bữa cơm chiều thì có vẻ như đây không phải thời gian thích hợp. Thay vào đó, hãy chọn những lúc mà thời gian rảnh rang hơn như chiều cuối tuần chẳng hạn. Lúc này cả hai mẹ con chẳng có gì phải vội vã cả. Ngoài ra bạn nên lựa chọn lúc trẻ khỏe khoắn và không dễ bị làm thất vọng. 

Để con tự lên thực đơn

Đây sẽ là cơ hội tuyệt vời để dạy cho bé biết một bữa ăn cần có những món gì để đảm bảo dinh dưỡng và sức khỏe.

Cùng con đi chợ

Việc cùng mẹ đi chợ lựa chọn những thực phẩm có sắc màu hấp dẫn sẽ giúp trẻ cảm thấy việc chuẩn bị cho bữa ăn thật thú vị. Khi đi chợ về, bé sẽ rất hào hứng giúp đỡ bạn nấu ăn.

Chọn công việc thích hợp cho bé

Đối với trẻ nhỏ, bạn nên bắt đầu với những món ăn đơn giản. Đó có thể là công thức món salad trộn hoặc món bánh xốp nướng dễ dàng có thể giúp trẻ bắt đầu vào bếp thoải mái. Đó có thể không cần là những công việc cần đụng dao kéo mà đơn giản chỉ là rửa rau quả, đập trứng và đánh trứng, hay bao bột lên những miếng thịt, cá.


Dạy con cách dùng các đồ vật trong bếp an toàn

Cho trẻ biết các quy tắc ở nhà bếp, chẳng hạn như phải rửa tay và không được sờ vào các nút bấm của lò hoặc dao. Thường xuyên nhắc trẻ vật nào có thể chạm vào được và vật nào có thể làm chúng bị thương.

Các mẹ còn nên tập dần cho con cách dùng dao kéo trong bếp sao cho an toàn nhất có thể.

Đừng hi vọng quá nhiều

Khi cùng con nấu ăn, bạn hãy chấp nhận mớ hỗn độn mà con có thể tạo ra trong căn bếp xinh xinh của nhà mình. Không nên la mắng, trách móc nếu con làm sai vì con chỉ là đứa trẻ còn lóng ngóng nhiều việc. Hãy nhân cơ hội này dạy con nhiều điều ví dụ: hình như con cho hơi nhiều muối vào canh phải không nhỉ? Món trứng con cần phải rán chín hơn một chút xíu nữa thôi con ạ...

Nếu con làm được việc gì đó, hãy khen ngợi, động viên con nhé.

Linh An

Nguồn: Gia đình Việt Nam