Dòng sự kiện:

Mẹo giảm cân sau sinh khoa học đúng cách giúp chị em lấy lại vóc dáng

Theo Phununews
08:20 23/08/2017
Cách giảm cân sau sinh khoa học đúng cách chị em sẽ dễ dàng trở lại vóc dáng và cân nặng như trước khi mang thai mà không phải lo lắng gây ảnh hưởng em bé hoặc chính mình.

Song song với niềm vui và tự hào được làm mẹ, nhiều chị em phụ nữ gặp nhiều khó khăn và mặc cảm vì thân hình biến dạng quá khổ của mình. Mất tự tin, lo lắng, ngại ngùng trước chồng và đám đông… mong muốn giảm cân, giảm béo bụng sau sinh có lẽ là những ước muốn của họ. Vậy tại sao chị em không thử áp dụng cách giảm cân sau sinh dưới đây, bạn sẽ phải bất ngờ với kết quả thu được sau 1 tuần đấy.

1/ Lựa chọn các thực phẩm phù hợp

Bạn sẽ không muốn mình gầy như một cái xác ve nếu cứ cố tìm cách cắt giảm calo của cơ thể. Bởi vậy, điều quan trọng là phải lựa chọn những đồ ăn thích hợp để bổ sung năng lượng cho cơ thể, vừa cung cấp đủ lượng calo, vừa không làm cơ thể bị phát phì. 

Các sản phẩm được chị em lựa chọn để giảm cân sau sinh nhiều nhất là sữa ít béo và tránh các món chiên xào. Bạn có thể chọn trái cây và thịt nạc để làm thực phẩm bổ sung thay thế.

Thay vì ăn nhiều trong một bữa, bạn hãy chia ra làm nhiều bữa ăn nhỏ trong ngày là tốt nhất. Cơ thể sẽ chuyển hóa các calo tốt thành năng lượng và ít có khả năng được lưu trữ dưới dạng mỡ.

2/ Ngủ trưa để giúp giảm cân nhanh chóng

Một trong những trở ngại lớn nhất để giảm cân sau sinh là có thể lúc nào bạn cũng thấy mệt mỏi, uể oải với mọi việc xung quanh. Khi đó, cơ thể bạn sẽ thèm đồ ngọt và tinh bột để nhanh hóng bổ sung năng lượng. Nhưng đồ ngọt và tinh bột lại làm bạn tăng cân thêm.

Vậy nên, biện pháp hữu hiệu bạn nên áp dụng lúc này là ngủ trưa. Khi con ngủ, bạn cũng nên ngủ cùng. Giấc ngủ trưa sẽ khiến bạn không còn trong tình trạng lúc nào cũng mệt mỏi, nó giúp bạn tăng năng lượng cho cơ thể, lấy lại sức lực cho cơ bắp.

Ngủ trưa đúng cách mới có lợi cho sức khỏe. Một giấc ngủ trưa tuyệt vời là khoảng từ 20-30 phút sẽ giúp giảm cảm giác buồn ngủ, tinh thần sảng khoái, bạn sẽ cảm thấy năng lượng phục hồi nhanh chóng và có thể tỉnh táo bắt tay vào công việc ngay. Ngủ trưa khoảng 26 phút sẽ cải thiện hiệu suất làm việc lên 34%, song không nên kéo dài quá 40 phút để tránh trạng thái mệt mỏi.

3/ Cắt giảm lượng Calo

Cắt giảm lượng calo là một cách giảm cân sau sinh tự nhiên và an toàn. Hãy nhớ rằng, cơ thể bạn đang đòi hỏi được bổ sung calo hơn bao giờ hết. Nếu không cho con bú thì mỗi ngày, bạn sẽ cần bổ sung từ 1.500 đến 2.200 calo, và nếu cho con bú thì cần bổ sung thêm 500 calo nữa. Nhưng một tín hiệu đáng vui mừng ở đây là việc nuôi con bằng sữa mẹ sẽ đốt cháy 600-800 calo mỗi ngày, do đó, bạn sẽ không cần phải lo lắng quá đến chuyện giảm calo.

Một số phụ nữ nhận ra rằng mình đã giảm cân sau khi sinh chỉ bằng cách cho con bú. Nếu bạn không cho con bú, sau 6 tuần sau khi sinh, hãy bắt đầu cố gắng cắt giảm 500 calo mỗi ngày.

4/ Bí quyết giảm cân sau sinh bằng các bài thể dục

Ngoài các phương pháp thay đổi chế độ ăn uống, bạn cũng có thể giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả với các bài tập thể dục đơn giản ngay tại nhà. Các bài tập này bạn nên thực hiện vào các buổi sáng để có được hiệu quả cao nhất.

Bài tập hít thở sâu

Các động tác hít thở bụng thực hiện đều đặn mỗi ngày cũng đem lại hiệu quả giảm cân cho chị em sau sinh. Theo chuyên gia, các bài tập thở sâu không chỉ có tác dụng giảm cân mà còn rất tốt cho sức khỏe và điều hòa nhịp thở đặc biệt với phụ nữ sau sinh. Vì vậy, mọi chị em đều có thể áp dụng các động tác này không riêng gì chị em sau sinh.

Cách thực hiện bài tập :

+ Nằm ngửa trên giường hoặc trên sàn có trải thảm và đặt cuốn sách lên trên bụng.

+ Thả lỏng cơ bụng, hít thật sâu và thở ra nhẹ nhàng. Thực hiện lặp đi lặp lại động tác 15 – 20 lần.

Bài thể dục nâng đầu

Các bài tập nâng đầu kết hợp gập gối khi tập luyện thường xuyên sẽ giúp vùng bụng săn chắc hơn, lượng mỡ dư thừa cũng được loại bỏ đáng kể. Đây là bài tập giảm mỡ bụng sau sinh phổ biến được chị em lựa chọn thực hiện ngay tại nhà.

Cách thực hiện bài tập :

+ Bạn nằm ngửa trên thảm, hai tay để thoải mái theo dọc thân người sau đó từ từ gập đùi lại kết hợp nâng đầu gối lên cao sao cho lòng bàn chân chạm mặt sàn.

+ Tiếp đó bạn hít sâu và thở ra nhẹ nhàng đồng thời nâng đầu lên và trở về tư thế ban đầu. Thực hiện động tác 10 – 15 lần.

Với bí quyết giảm cân sau sinh nhanh nhất mà vẫn có nhiều sữa cho con bú được chia sẻ trên đây chắc chắn các chị em phụ nữ đã có được những cách hay để sở hữu một thân hình thon gọn sau sinh rồi.

Nguồn: Gia đình Việt Nam